11:28 - 29/06/2010 (GMT+7)

Thiết bị ngăn chặn tài xế say xỉn

Hãng tin China News Service cho biết, một số sinh viên của trường Đại học Kinh tế và Tài chính Nam Kinh (Trung Quốc) vừa phát minh ra một thiết bị có thể được lắp đặt trên ôtô để ngăn chặn tài xế vận hành xe trong tình trạng say xỉn.

Thiết bị này, được gọi với nickname “Ngăn chặn tài xế say xỉn ngay lập tức”, là một hộp tròn giống như tâm vô-lăng. Khi được lắp đặt chính xác vào trục vô-lăng, nó sẽ kết nối với hệ thống đánh lửa của xe. Do đó, tài xế bước vào xe, cảm biến nồng độ cồn hoạt động và dò tìm hơi rượu trong không khí. Nếu nồng độ cồn vượt quá giới hạn cho phép, nó sẽ ngắt kết nối hệ thống đánh lửa một cách tự động, điều này đồng nghĩa xe sẽ không khởi động.

“So với những thiết bị khác cùng chức năng, “Ngăn chặn tài xế say xỉn ngay lập tức” có một vài ưu điểm. Nó có thể phát hiện nồng độ cồn tự động và liên tục. Ngoài ra chi phí của nó tương đối thấp, chỉ khoảng 200 nhân dân tệ (tương đương gần 30 USD)”, Wang Changqian, thành viên đội phát minh nói.

Ý tưởng của việc phát minh thiết bị này bắt nguồn từ một tai nạn trên đường phố Nam Kinh do tài xế say xỉn gây ra vào tháng 6 năm ngoái khiến 5 người chết và 4 người bị thương. Sau đó, Wang Changqian và một số sinh viên khác của trường Đại học Kinh tế và Tài chính Nam Kinh bắt đầu mày mò và sáng tạo ra thiết bị có thể ngăn chặn các vụ tai nạn tương tự trong tương lai.

(Nguồn: Xinhua)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

top online pharmacy india top online pharmacy india mail order pharmacy

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

purple pharmacy mexico price list cheapest mexico drugs mexican mail order

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

mexico drug stores pharmacies: mexico pharmacies prescription drugs - mexican pharmaceuticals