10:22 - 6/09/2011 (GMT+7)

Điều gì quyết định thứ hạng trong Top 3?

Ferrari – Red Bull -  McLaren, đội nào có thể đủ sức vượt lên hai đối thủ sừng sỏ còn lại??? Phong độ mà những tay đua của họ thể hiện chính là câu trả lời chính xác cho vị trí mà các đội đua đạt được.

Ferrari – Chỉ mình Alonso chiến đấu

Fernando Alonso lẽ ra còn có thể đứng cao hơn vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng cá nhân của F1 hiện tại. Nhưng trong môn thể thao này, điều cần để nắm chức vô địch trong tay hiển nhiên là một chiếc xe tốt. Chức vô địch sẽ không thể có được nếu như chiếc xe không ổn định, cứ ngụp lặn ở đâu chứ không cố định ở những vị trí dẫn đầu. Đó cũng là điều mà Ferrari gặp phải trong suốt mùa giải 2010 và vẫn tiếp diễn trong năm nay. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Ferrari đã rất miệt mài nâng cấp chiếc xe của họ từ trước khi mùa giải khởi tranh. Đặc biệt là phần đuôi xe, nơi tập trung các bộ phận quan trọng của chiếc F1. Kể từ vòng đua Valencia trở đi, đuôi xe Ferrari luôn được cải tiến cho phù hợp với mỗi đường đua khác nhau. Ferrari luôn cải tiến chiếc F150th Italia từ cấu trúc thân xe, bộ phận ống xả, cánh lướt gió, bộ khuếch tán v.v

Việc mà Alonso cần làm là thi đấu hết mình và ai cũng có thể thấy rõ anh đã làm được điều đó. Kết quả của năm vòng đua phân hạng đầu tiên cho thấy Alonso luôn nằm trong số những tay đua có thành nổi bật nhất – cũng là thành tích tốt nhất của Alonso khi đua phân hạng trong những năm qua. Chỉ có duy nhất một lần Alonso bị Massa vượt qua trong bài thi phân hạng tại Hungary.

Fernando Alonso đã đi vào lịch sử của Ferrari khi chiến thắng tại đường đua Silverstone, đúng 60 năm sau ngày chiến thắng đầu tiên của Ferrari chính tại đường đua này. Lẽ ra anh cũng có thể chiến thắng tại Monaco và là một phần của cuộc chiến tay ba hấp dẫn vào vòng đua kết thúc, thế nhưng lúc các đối thủ của anh va chạm dẫn đến tai nạn đã gián tiếp làm Alonso mất tuột mất cơ hội này. Đã dấn thân vào cuộc chơi tất nhiên Alonso phải chấp nhận, tay đua người Tây Ban Nha này đã dẫn đầu 17 trong 18 vòng đấu, vận đen đã kéo anh tụt xuống phía dưới khiến anh phải về đích ở vị trí thứ 5. Thật tiếc cho Alonso vì kết quả này.

Còn đối với Massa, anh là cái bóng của Alonso trong suốt cả mùa giải, giống như Webber, Massa bị coi như kẻ lấp chỗ trống. Có thể thấy rõ ràng rằng một số tay đua được ưu tiên làm quen với các điều luật mới cũng như lốp Pirelli nhiều hơn kẻ còn lại. Mặc dù lốp Pirelli chỉ là một khối cao su tổng hợp nhưng không có nghĩa là khối cao su này dễ dàng kiểm soát, cách tốt nhất mà các tay đua phải làm là thích nghi với nó. Một vài người đã làm được việc này tốt hơn những tay đua còn lại. Rất tiếc, đó không phải là Massa.

Massa vừa kí hợp đồng thi đấu với Ferrari cho đến hết 2012 và bây giờ anh có thể “thư giãn” đôi chút và tiếp tục trau dồi trình độ của mình. Nhưng trước hết, Massa phải cho mọi người thấy khả năng tiến bộ của anh trước khi mùa giải 2012 khởi tranh. Sau tai nạn tại Hungary 2009, Massa chỉ một lần duy nhất giành vị trí thứ 2 tại Bahrain GP 2010. Vấn đề ở đây không phải là tai nạn kể trên mà đó là phong độ thi đấu của anh. Massa phải học cách sử dụng lốp nhiều hơn và thi đấu tốt hơn cho Ferrari, đó là những gì mà Massa cần phải làm vào lúc này để cái ghế của anh tại Ferrari không bị lung lay.

McLaren – Bốn chiến thắng chia đều hai tay đua

McLaren đang có trong tay hai cựu vô địch F1 cùng mang quốc tịch Anh nhưng cách mà họ thể hiện trong thời gian chưa thuyết phục được tất cả mọi người. Mỗi khi McLaren thất bại trong việc tìm kiếm chiến thắng, nỗi thất vọng lại thể hiện rõ trong nội bộ độ đua này lẫn những người hâm mộ họ.

F1 là môn thể thao có tính cạnh tranh rất cao. Nếu chiếc McLaren MP4-26 chậm hơn chiếc Red Bull RB7 chỉ 1/10 giây mỗi vòng, họ sẽ bị đánh bại ngay lập tức. Điều mà McLaren hay bất kì đội đua nào khác phải làm để đánh bại Red Bull là cải tiến chiếc xe nhiều nhất có thể.

May thay McLaren làm được điều đó. Bước đột phá của họ ngay từ vòng đua khởi tranh Australian GP lập tức gây ngạc nhiên cho tất cả mọi người, cả chiếc xe lẫn những tay đua của McLaren không hề kém cỏi như những gì họ thể hiện trước đó. Chiếc MP4-26 thật sự rất mạnh và luôn giành điểm cao khi thi đấu vào những ngày trời … đổ mưa, nó cũng rất xuất sắc trong các bài thi phân hạng. McLaren luôn nằm trong nhóm dẫn đầu ở các chặng đua Australia, Malaysia, Trung Quốc, Monaco, Germany và Hungary.

Khi nói về các tay đua của McLaren trong năm nay, Lewis Hamilton luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Anh thi đấu rất ấn tượng nhưng cách anh điều khiển chiếc McLaren lại đặt các tay đua khác vào tình huống nguy hiểm. Chắc hẳn ai cũng nhớ tới các vụ tại nạn vừa qua đều có dính dáng tới Hamilton. Mặc dù vậy, anh vẫn là một tay lái đầy tiềm năng, tương lai của tay đua trẻ tuổi này sẽ còn tiến xa.

Bằng chứng gần đây rõ ràng nhất là khi tay đua này giành chức vô địch tại Trung Quốc, khi đánh bại Vettel. Thêm vào đó là chiến thắng tuyệt vời tại Đức, có điều chiến thắng này lại là một điều đặc biệt hoàn toàn hơn hẳn những gì mà Hamilton đã thể hiện tại Trung Quốc. Anh đã vượt qua các đối thủ một cách tuyệt đối và rất xứng đáng để đứng trên đỉnh cao của bục podium. Cuộc sống của Hamilton luôn gắn liền với những chiến thắng.

Trong trường hợp McLaren giành được chức vô địch thế giới, Hamilton sẽ là cái tên xứng đáng với đóng góp cho chức vô địch đó. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận tài năng của Jenson Button, anh là một tay đua tuyệt vời, nhưng có lẽ để so sánh với Hamilton thì anh chưa cùng đẳng cấp. Lý do để đánh giá thấp Button là bởi vì anh chẳng mấy khi vượt qua được người đồng đội của mình. 

Nhưng ít nhất thì Button cũng đánh bại được Hamilton tại Canada và Hungary năm nay. Cả hai tay đua này thật đặc biệt và khác biệt khi so sánh với nhau.  Cách xử lý tình huống, tăng tốc, phản xạ ở tốc độ 320km/h của Button đều rất đáng khâm phục. Chức vô địch dành cho Button khi thi đấu trong các điều kiện khắc nhiệt là hoàn toàn xứng đáng. Chỉ cần đặt anh vào đúng vị trí, Button sẽ biết mình phải làm gì và thể hiện hết những gì có thể.

Chẳng ai có thể chắc chắn rằng Hamilton sẽ đánh bại Vettel, Alonso hay cả Hamilton mỗi khi trời đổ mưa, nhưng anh là một tài sản quí giá của McLaren. Jenson Button hiện đang có hai chiến thắng trong mùa giải năm nay. Anh là tay đua có thể làm được mọi thứ khi cuộc đua rơi vào các tình huống phức tạp. Nếu như F1 tại Bỉ, Hàn Quốc thay đổi thời tiết, khả năng Jenson Button sẽ làm nên kì tích và leo lên vị trí thứ 2 trong BXH cá nhân trong năm nay là rất lớn.

Red Bull – Webber lép vế

“Cám ơn tất cả mọi người đã nỗ lực làm việc, chiếc xe thực sự là một giấc mơ” Đó là những gì Sebastian Vettel đã nói khi giành chiến thắng dễ như trở bàn tay tại Trung Quốc 2009. Đây cũng  là chiến thắng đầu tiên của Red Bull và nó đến ngay sau khi Vettel giành được vị trí pole trong ngày đua phân hạng. Câu nói của Vettel phản ánh đúng thực trạng chiếc Red Bull RB7 trong những mùa giải vừa qua – rất nhanh và có độ tin cậy cao!

Kể từ thời điểm trên, Red Bull và Vettel đã song hành cùng nhau qua 45 vòng đua, họ đã chiến thắng 21 trong tổng số 45 vòng đua đó. Dường như Red Bull có “thói quen” chiến thắng mỗi khi bước vào những vòng đua đó. Thật tuyệt vời khi thấy Red Bull và Vettel làm việc cùng nhau hoà hợp đến độ hoàn hảo.

Mặc dù luôn có những hành động chọc ngoáy làm mất ổn định trong quan hệ tốt đẹp giữa hai bên, nhưng giống như Alonso và Renault, Schumacher và Benetton, Vettel và Red Bull cũng trưởng thành cùng nhau. Thực tế những vòng đua vừa qua cho thấy rằng họ khá hơn tất cả những đối thủ còn lại. 

Chức vô địch có vẻ như đã nằm trong túi của Vettel, chiếc Red Bull RB7 của anh thống trị nửa đầu mùa giải năm nay, Vettel bỏ cách quá xa tất cả những đối thủ của mình.  Nhưng mùa giải năm nay vẫn chưa kết thúc, nên nhớ rằng Alonso đã ghi được 76 điểm còn Vettel ghi được 73 điểm trong bốn vòng đấu vừa qua. Mặc dù vậy, ngay cả khi Ferrari và McLaren cố gắng để đuổi kịp Red Bul trong nửa sau của mùa giải thì Vettel, Alonso và Hamilton cũng chỉ tranh nhau số điểm ít ỏi còn lại.

Đối với Mark Webber, anh bị đánh giá là thất bại một cách toàn diện trong thời gian qua, Webber từng cho rằng lốp xe chính là nguyên nhân của việc này, nhưng chẳng có ai để ý tới lời nói của Webber. Có vẻ như F1 là môn thể thao mà các đội tuyển chọn ra những tay đua ngang tài nhau nhưng chỉ có một tay đua “được” nổi trội hơn hẳn so với người còn lại. Điều này cũng thể hiện rõ ràng trong cả ba đội đua dẫn đầu. Massa, Button, Webber luôn lần lượt theo đuôi của Alonso, Hamilton Vettel. Đây chỉ là câu chuyện bình mới rượu cũ trong nội bộ của nhiều đội. Nó đã xuất hiện từ mùa giải trước và chẳng có thay đổi nào trong mùa giải năm nay.

Mark đã phản ứng lại điều này trong bốn vòng đua gần đây, cũng là lúc anh cạnh tranh với Vettel rất gắt gao, thế nhưng kết quả tốt đẹp vẫn tới với Red Bull vì cả hai tay đua này đều thay nhau xuất phát ở vị trí pole và cùng nhau chiếm vị trí cao trên bục podium.

Hẳn mọi người sẽ rất nhớ tới phần thi ấn tượng mà Webber thể hiện ở Trung Quốc, nơi anh xuất phát ở vị trí thứ 18 và hoàn thành bài thi trên bục podium. Mục tiêu của Webber là giành vị trí thứ hai tại bảng xếp hạng cá nhân và chắc chắn anh sẽ cố gắng rất nhiều để làm được điều này

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Замена венцов красноярск Gerakl24: Профессиональная Замена Фундамента, Венцов, Полов и Перенос

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://36and6health.com/# canadian pharmacy coupon

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Gerakl24: Квалифицированная Смена Основания, Венцов, Настилов и Перенос Строений Фирма

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://cheapestandfast.com/# best website to buy prescription drugs