12:43 - 19/06/2015 (GMT+7)

Xe Hàn vượt mặt xe Nhật, Mỹ về chất lượng

Các thương hiệu xe Hàn đang dẫn đầu cuộc đua về chất lượng trong bối cảnh các hãng xe Nhật đã tụt xuống dưới mức trung bình lần đầu tiên trong vòng 29 năm qua.

Kết luận trên được lấy từ khảo sát mới nhất của J.D Power về chất lượng xe mới. Theo đó, tất cả các mẫu xe Kia đều đạt mức chất lượng cao hơn năm ngoái, qua đó đưa Kia lên vị trí thứ 2 trong danh sách. Hãng cũng lần đầu tiên có 2 mẫu xe nằm trong top 10 là Soul và Cadenza. Thông thường, những thương hiệu xe khi ra mắt xe mới thường bị giảm thứ bậc đôi chút nhưng mẫu minivan mới được thiết kế lại của Kia là Sedona lại giúp hãng tránh được điều này.

“Những lĩnh vực mà Kia cải thiện được nhiều nhất là hệ thống âm thanh, liên lạc, giải trí và định vị, trong khi các hãng xe khác luôn phải đau đầu với chúng”, Renee Stephens, phó chủ tịch mãng chất lượng ô tô tại Mỹ của J.D.Power cho biết.

“Đây là một sự thay đổi rõ ràng về tổng quan chất lượng xe, một chuyển dịch lịch sử”, Stephens nói. “Đã từ rất lâu rồi các thương hiệu Nhật luôn là ‘tiêu chuẩn vàng’ cho chất lượng xe. Thế nhưng bây giờ, các thương hiệu khác đặc biệt là các thương hiệu đến từ Hàn Quốc đã có sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng. Các công ty hàng đầu đang không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng các sản phẩm hiện có đồng thời nâng cao chất lượng các sản phẩm mới”.

Chất lượng các mẫu xe đến từ Hàn Quốc đang được cải thiện nhanh chóng

Chất lượng các mẫu xe đến từ Hàn Quốc đang được cải thiện nhanh chóng trong khi xe Nhật có dấu hiệu đi xuống

Chất lượng đóng một vai trò rất quan trọng tới mức độ trung thành của khách hàng với 1 hãng xe. 55% người dùng sẽ tiếp tục chọn lựa sản phẩm từ thương hiệu xe mình đã dùng nếu họ không gặp phỉa hỏng hóc gì. “Hàng triệu đô la lợi nhuận có thể chảy vào túi nhà sản xuất nếu họ làm tốt công đoạn này”, Stephens nói thêm.

Hyundai và Kia đang cải thiện rất tốt chất lượng các sản phẩm của mình khi điểm số của họ tăng 11% dựa vào phản hồi từ khách hàng.

Ngược lại, các ông lớn đến từ Nhật như Toyota hay Honda đều đã rơi xuống dưới mức trung bình lần đầu tiên sau 29 năm. Điểm số chất lượng của Toyota Camry giảm 43% so với 2 năm về trước. Chỉ 4 trong số 10 nhà sản xuất xe đến từ xứ sở anh đào có điểm chất lượng cao hơn năm ngoái.

Số lỗi/vấn đề trung bình trên 100 xe của thị trường đạt 112 lỗi/100 xe. Chỉ số của các thương hiệu Hàn Quốc là 90 lỗi/100 xe, của các thương hiệu Nhật/Mỹ là 114 lỗi/100 xe còn của thương hiệu châu Âu là 113 trên 100 xe.

GM có 4 mẫu xe có chất lượng dẫn đầu phân khúc của mình, bao gồm Chevrolet Malibu, Spark, Silverado và Equinox. Tuy vậy nhưng đây vẫn là một bước lùi với GM khi năm ngoái hãng có 6 mẫu xe hàng đầu. Hyundai, Nissan và Volkswagen mỗi hãng cũng có cho mình 4 mẫu xe đứng đầu phân khúc.

Ford đứng thứ 12 trong danh sách trong khi thương hiệu con Lincoln xếp vị trí thứ 8. Các thương hiệu của Fiat Chrysler Automobiles được xếp hạng không mấy khả quan: Dodge thứ 18, Jeep thứ 29, Chrysler thứ 31 và Fiat đứng cuối cùng trong danh sách, xếp thứ 33.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

mexican pharmaceuticals online: purple pharmacy mexico price list - mexican mail

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://valtrexv.com/]price of valtrex in india[/url]

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://pharmnoprescription.icu/# online pharmacy not requiring prescription

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Backlink pyramid Sure, here's the text with spin syntax applied: