14:34 - 12/10/2016 (GMT+7)

Volvo đi đầu trong công nghệ kết nối ô tô

Giao thức kết nối giữa xe với xe (vehicle-to-vehicle/V2V) sẽ sớm được Volvo tích hợp trên các dòng xe cao cấp của mình tại châu Âu ngay từ cuối năm 2016.

Trao đổi với giới báo chí, phó giám đốc cấp cao phụ trách mảng nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Volvo, ông Peter Mertens cho biết công nghệ trên cho phép các mẫu xe đang lưu thông của hãng trao đổi dữ liệu giao thông với nhau theo thời gian thực. Công nghệ này được thương hiệu Thụy Điển và Ericsson đồng phát triển.

Ông Mertens cũng hé lộ những dòng xe Volvo đầu tiên tích hợp công nghệ V2V là “tất cả các mẫu xe thuộc dòng Volvo 90: S90, V90 và XC90”. Thời điểm được Volvo chọn là tháng 12 năm nay.

Tương tự các công nghệ V2V được Mercedes-Benz, Toyota và Jaguar phát triển, hệ thống V2V của Volvo tự động thu thập các dữ liệu về giao thông, thời tiết và điều kiện mặt đường quanh xe (thông qua hệ thống phanh, đánh lái và cảm ứng tốc độ) rồi chia sẻ chúng với các phương tiện cùng loại trong một bán kính nhất định.

Hy vọng rằng trong 5 tới 10 năm tới, công nghệ V2V sẽ đạt “độ chín” cần thiết, đồng thời các thương hiệu ô tô và công nghệ có thể hợp tác với nhau để tạo nên một mạng lưới kết nối thật sự hoàn chỉnh và bao phủ để tạo nên một nền tảng giao thông an toàn, tân tiến hơn.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

online shopping pharmacy india: best online pharmacy india - Online medicine

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

discount prescription drugs canada: discount prescription drugs canada - mexico online

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

online pharmacy reviews no prescription: no prescription needed - pharmacy no