08:51 - 17/09/2016 (GMT+7)

Một loạt thương hiệu toàn cầu công bố không tham dự triển lãm Paris

Đừng mất công tìm kiếm gian hàng Aston Martin, Ford, Rolls-Royce và Volvo tại triển lãm Paris bởi họ đã đưa ra quyết định sẽ không tham dự sự kiện lần này.

Trước kia, việc một thương hiệu xe không tham gia triển lãm thường được liên tưởng tới việc họ đang gặp khó khăn và cần cắt giảm các chi phí không quá cần thiết. Tuy vậy, hành động này trong thời gian gần đây đã trở nên phổ biến hơn tới mức chúng đã trở thành lựa chọn chiến lược của nhiều thương hiệu. Cũng dễ hiểu bởi đây đang là giai đoạn mà việc truyền thông trên các mạng xã hội đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ.

Cụ thể, Volvo chọn cách tiếp cận trực tiếp với khách hàng thông qua các kênh khác thay vì tham dự triển lãm lần này; Ford lại chọn cách tổ chức buổi lái thử trong một ngày trải rộng trên toàn nước Pháp thay vì chỉ bó buộc trong khuôn khổ sự kiện tại Paris; Rolls-Royce chuyển hướng sang show diễn thời trang và lái thử. Aston Martin là thương hiệu duy nhất “chính thức” bỏ cuộc tại sự kiện năm nay.

Một thương hiệu danh tiếng khác là Lamborghini cũng đang dự trù kế hoạch “hủy show” tại các triển lãm sắp tới. “Chúng tôi đang xem xét lại chiến lược của mình. Thế giới đang thay đổi nhanh chóng từng ngày”, phát ngôn viên chính thức của hãng cho biết.

Việc 4 thương hiệu kể trên rút lui khỏi Paris không phải không có lý. Lượng khách tham quan cao không phải lúc nào cũng mang lại doanh số khả quan cho các thương hiệu tham dự sự kiện – điều đã được thể hiện khá rõ trong thời gian gần đây.

Kỷ lục mà Triển lãm Paris đạt được là 1,25 triệu lượt khách tham quan vào năm 2014 và cũng là kỷ lục của toàn ngành công nghiệp ô tô. Tại khu vực Bắc Mỹ, triển lãm có nhiều lượt khách tham dự nhất diễn ra ngay đầu năm nay và chính là triển lãm Detroit với 815.000 khách.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook