07:05 - 14/07/2015 (GMT+7)

Volkswagen Golf TDI 2015 phá kỷ lục Guinness về tiêu thụ nhiên liệu

Chiếc VW Golf TDI 2015 vừa phá kỷ lục Guinness thế giới trong hạng mục “chiếc xe không phải xe hybrid chạy vòng quanh 48 bang tại Mỹ với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất” với mức tiêu thụ trung bình đạt 2,9L/100km.

Chiếc Volkswagen Golf TDI Clean Diesel 2015 đã đi quãng đường 13.250,5km trong 16 ngày, ghé thăm lần lượt 48 bang trên toàn lãnh thổ nước Mỹ. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình xe đạt được là 2,9L/100km. Kỷ lục cũ trong cùng hạng mục thuộc về chiếc Volkswagen Passat TDI 2013 với mức tiêu thụ 3L/100km.

Người cầm lái chiếc Golf TDI là Wayne Mendes, phóng viên ngành ô tô và là người sáng lập ra trang cleanmpg.com. Đi cùng ông là Bob Winger, một kỹ sư điện tử có thâm niên làm việc trong ngành năng lượng và các dự án liên quan đến tiết kiệm nhiên liệu/năng lượng. Gerdes đã từng lập nhiều kỷ lục về tiết kiệm nhiên liệu trên hơn 100 mẫu xe và chính ông là người đã lái chiếc “cựu vương” Passat TDI trước đó.

VW-GOLF-TDI-RECORD

Gerdes (phải) và Winger (trái) với chứng nhận Guinness

Gernes cho biết “Động cơ TDI Clean Diesel của Volkswagen quả thật rất tuyệt vời. Tôi không nghĩ nhiều người nhận ra tiềm năng (về tiết kiệm nhiên liệu) của các động cơ trên. Về phần tôi, với kinh nghiệm của mình, tôi thấy bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm rất nhiều nhiên liệu khi sử dụng động cơ TDI Clean Diesel bên cạnh một số thủ thuật tiết kiệm đơn giản”.

Chiếc Golf TDI mới lập kỷ lục sử dụng động cơ Clean Diesel tăng áp phun xăng trực tiếp của Volkswagen. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của loại động cơ này khi đi cùng hộp số sàn 6 cấp (theo nhà sản xuất) rơi vào khoảng 5,2L/100km.

Chiếc xe Gernes sử dụng nhiên liệu diesel cực ít sulfur của Shell cùng lốp Goodyear Assurance Fuel Max. Mức xăng tiêu thụ được đo đạc bằng hệ thống Linear Logic ScanGauge II.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

prednisone 60 mg tablet: prednisone 25mg from canada - prednisone for

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

neurontin tablets 100mg: neurontin generic - neurontin 150mg

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

buy amoxicillin 500mg: buy amoxicillin online uk - order amoxicillin online