08:53 - 15/02/2015 (GMT+7)

Navara NP300 chuẩn bị ra mắt vào 9/3

Nissan Navara có bề dày lịch sử lên đến 80 năm với hơn 14 triệu khách hàngtrên 180 quốc gia, được cải tiến qua 12 thế hệ … xứng đáng là một trong những mẫu bán tải giàu truyền thống nhất. Tiếp nối trang sử đó, thế hệ mới nhất NP300 Navara sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 9/3 tới đây. 

Những tháng cuối năm 2014, hình ảnh NP300 Navara hoàn toàn mới bất ngờ lộ diện tại Việt Nam. Mẫu xe này đã được ra mắt tại Thái Lan trong sự kiện Thailand Motor Expo hồi tháng 6/2014 (Phóng viên Autonet đã dự sự kiện ra mắt này và đăng tải cụ thể thông tin của sản phẩm). Tại thị trường nội địa Thái, NP300 có hai phiên bản thùng xe (Double Cab – cabin đôi và King Cab – cabin đơn) cùng nhiều cấu hình và tiện ích đi kèm. Nissan đã đầu tư tới 360 triệu USD để xây dựng nhà máy mới tại Thái Lan vào tháng 07/2014 để phục vụ sản xuất NP300 Navara.

Thiết kế V-Motion kết hợp với phong cách xe bán tải tạo ra hình hài của Navara NP300

Thiết kế V-Motion kết hợp với phong cách xe bán tải tạo ra hình hài của Navara NP300

Navara xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1933. Năm 2010 chiếc bán tải này chính thức được giới thiệu đến thị trường Việt. Thời điểm đó, Navara có kích thước và động cơ lớn hơn hẳn các đối thủ, đặc biệt là hệ thống gài cầu điện tử tiên tiến. Bởi thế nên người ta gán danh hiệu “Vua bán tải” cho Navara. Chiếc xe đóng vai trò ‘đầu tầu’ của Nissan Việt Nam có doanh số cộng dồn sau 4 năm đạt 3.093 chiếc. Nissan phân phối cả phiên bản số sàn và số tự động.

Ở phiên bản mới, tên đầy đủ của chiếc xe là Navara NP300. NP ở đây viết tắt cho ‘Nissan Pick-up’ đại diện cho dòng xe bán tải hướng tới thị trường toàn cầu. Chiếc xe này đã ra mắt tại hai thị trường mục tiêu là Thái Lan và Philippine, và Việt Nam là nước thứ ba được lựa chọn để giới thiệu sản phẩm này. Điều đó chứng tỏ sự chú trọng đặc biệt của hãng xe Nhật Bản đối với thị trường Việt Nam.

Bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội trong một sự kiện của đại lý dành cho khách hàng

Bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội trong một sự kiện của đại lý dành cho khách hàng

Chiếc bán tải mới nhất của Nissan trang bị  động cơ 2.5L  mang lại công suất 188hp tại 3600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 2000 vòng/phút. Điểm mạnh trong thế hệ lần này là việc Nissan trang bị hộp số 6MT hoặc 7AT – lần đầu tiên có trong phân khúc bán tải.

Khối động cơ 2.5L mới kèm hộp số 7AT được trưng bày trong triển lãm Thailand Motor Expo 12/2014

Khối động cơ 2.5L mới kèm hộp số 7AT được trưng bày trong triển lãm Thailand Motor Expo 12/2014

Ngoài ra, hệ thống turbo tăng áp có bộ điều khiển điện tử, áp suất lên tới 200Mp, đường nạp kép cho phép nhiên liệu phun vào buồng đốt tốt hơn, giảm 11% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với thế hệ trước. Nissan vẫn cung cấp đầy đủ hai hệ thống dẫn động cho sản phẩm mới 2 cầu toàn thời gian 4WD và dẫn động cầu sau 2WD, kèm tính năng gài cầu shift-on-the-fly 4×4.

Với phong cách thiết kế V-Motion, NP300 Navara khoác lên mình hình ảnh một chiếc xe bán tải nam tính cho dù trên các sản phẩm khác của Nissan thì V-Motion có phần mềm mại hơn. Mặt ca-lăng và biểu tượng V mạ chrome là điểm nhấn. Đèn pha và đèn hậu cách điệu và bổ sung nhiều tính năng hiện đại hơn thế hệ cũ. Tuy nhiên, phần thân và vòm lốp vẫn mang thiết kế đặc trưng của dòng bán tải nói chung. Trong thiết kế mới, trọng lượng khô của chiếc xe giảm tới 70 kg nhưng kích thước xe lại lớn hơn. Trọng lượng tải của thùng hàng lên tới 1 tấn, khả năng kéo rơ-móoc lên tới 3,5 tấn.

Chiếc xe được thiết kế lại phần đầu xe với bộ lưới tản nhiệt mang hình chữ V mạ crom sáng loáng tạo cảm giác mạnh mẽ và hầm hố, bên cạnh đó là cụm đèn pha cùng với dải đèn LED chạy ban ngày, ốp gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ cũng được mạ crom. Mui xe được hạ thấp đồng thời gầm xe được nâng cao tạo thêm được sự bệ vệ của một chiếc bán tải.

Thế hệ thứ 12 của Navara được cải tiến rất nhiều bộ phận, đặc biệt phải kể đến phần chassic

Thế hệ thứ 12 của Navara được cải tiến rất nhiều bộ phận, đặc biệt phải kể đến phần chassic

Tiện nghi bên ngoài của xe còn có la-zăng 18 inch, đèn định vị ban ngày LED, đèn projector, khoá thông minh, gương gập điện. So với các mẫu bán tải trong phân khúc 2.5L, rõ ràng Navara đang chiếm ưu thế.

Ở phía trong, nắm bắt xu thế thiết kế và nhu cầu của thị trường, Nissan cũng mang tới không gian nội thất nhiều tiện nghi hơn, ví dụ như: vô lăng được tích hợp nhiều tính năng điều khiển như nút điều chỉnh âm thanh, nút điều chỉnh hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, nút nghe điện thoại rảnh tay, gương chiếu hậu có tích hợp la bàn, hệ thống âm thanh và giải trí 6 loa, kết nối USB hay AUX, điều hòa tự động hai vùng độc lập. Hàng ghế thứ hai có thêm cửa gió cũng như tựa lưng ngả về phía sau 5 độ so với phiên bản hiện hành, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi sau, khoang để chân rộng rãi.

Rõ ràng đây là sản phẩm phục vụ không chỉ cho nhu cầu chở hàng đơn thuần của dòng bán tải mà còn cho mục đích sử dụng hàng ngày như một chiếc xe gia đình.

Nội thất tiện nghi và rộng rãi như một chiếc sean đang là xu hướng thiết kế chủ đạo của dòng bán tải trong thời gian gần đây

Xuất phát từ nhu cầu sử dụng thực tế, nội thất tiện nghi và rộng rãi như một chiếc sean đang là xu hướng thiết kế chủ đạo của dòng bán tải trong thời gian gần đây

Thế hệ thứ 12 còn được nâng cấp rất nhiều ở tính năng mới, ví dụ như khởi động bằng nút bấm, chìa khoá thông minh i-key, khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ đổ đèo HDC, camera lùi, hệ thống ổn định điện tử VDC, hệ thống phanh chủ động hạn chế trơn trượt ABLS…

Nissan Việt Nam chưa công bố thời điểm cũng như giá bán chính thức, nhưng cách đây không lâu một đại lý của Nissan đã có buổi trình diễn sản phẩm này dành riêng cho khách hàng đặt xe. Rõ ràng, Nissan tin tưởng và nhìn thấy tiềm năng của Navara NP300 tại Việt Nam.

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

buysteriodsonline.com Liu Jian과 다른 사람들이 거기에있는 것을보고 Fang Jifan은 폐하가 이미

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://pharmindia.online/# mail order pharmacy india

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

indianpharmacy com: world pharmacy india - indian pharmacies safe