08:42 - 3/10/2014 (GMT+7)

Vespa On Road: Cùng Sprint và GTS vượt 7 đèo ngày đầu tiên

Sáng 2/10, chương trình Vespa On The Road – Craf Belt Exploring (Phượt với Vespa – Đi tìm chiếc thắt lưng thổ cẩm) đã chính thức diễn ra. Các thành viên được thử sức với hai dòng xe Vespa GTS và Vespa Sprint của Piaggio trên cung đường Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Cạn – Cao Bằng.

Khởi hành từ Hà Nội từ 7h sáng với 14 chiếc Scooter GTS và Sprint chúng tôi bắt đầu hành trình Vespa On The Road – Craf Belt Exploring (Phượt với Vespa – Đi tìm chiếc thắt lưng thổ cẩm). Trong hành trình với 4 ngày, chúng tôi cùng những chiếc scooter không chỉ để khám phá vẻ đẹp của vành đai văn hoá bản địa đặc sắc của vùng Tây Bắc, đi tìm bộ y phục truyền thống của các cô gái nhiều dân tộc vùng cao phía bắc (Dao Tiền, Dao Đỏ, Lô Lô, Mông Trắng…), khám phá các địa danh du lịch nổi tiếng… mà còn là hành trình trải nghiệm khả năng vận hành của xe Sprint và GTS trên nhiều loại địa hình, test mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ mới.

Không giống như Photo Tour 2013 – Theo dấu người tình qua nhiều vùng đất thuộc miền Tây Nam bộ hay chuyến đi thứ hai Photo Tour 2014 – Theo cánh hải âu dọc bờ biển Nam Trung bộ vừa diễn ra cuối tháng 5/2014. Hành trình lần này của chúng tôi là vượt núi, băng rừng và dặc biệt là những thành viên hoàn toàn mới, đều là những người lần đầu tiên được trải nghiệm Vespa GTS và Sprint của Piaggio.

Chúng tôi khởi hành từ Hà Nội từ 7h sáng với 14 chiếc Scooter GTS và Sprint

Chúng tôi khởi hành từ Hà Nội từ 7h sáng với 14 chiếc Scooter GTS và Sprint

Ngay trong ngày đầu tiên khởi hành, một số thành viên còn khá lúng túng khi lần đầu được tiếp cận với một chiếc Scooter trong một hành trình dài với đủ các cung đường lên, xuống hiểm trở đến như vậy. Nhưng khi được cầm lái và trải nghiệm cung đường Hà Nội – Cao Bằng trong ngày đầu tiên với hành trình dài 290km trên một cung đường có tới 7 con đèo là; đèo Giàng, đèo Gió, Khau Khang, Cao Bắc, Tài Hồ Sìn, Mã Phục, Khau Chỉa – thì có thể thấy sức mạnh và sự bền bỉ của động cơ mới cho một hành trình dài như thế nào.

Theo hướng Ql3, chúng tôi di chuyển từ Hà Nội qua Thái Nguyên, Bắc Kạn để đến Cao Bằng. Với 14 chiếc Vespa nối đuôi nhau trên hành trình, chúng tôi gặp khá nhiều sự chú ý bởi sự sặc sỡ, đồng nhất của đoàn Vespa không chỉ thu hút ánh nhìn của những người trên đường mà còn cả các “phượt thủ” người Việt, Anh…, họ luôn với câu hỏi; “Các bạn có phải đoàn đi giao xe mới hay những người mới mua xe? – không chúng tôi là nhóm phượt khám phá trong hành trình – Đi tìm chiếc thắt lưng thổ cẩm.” 

Theo hướng Ql3, chúng tôi di chuyển từ Hà Nội qua Thái Nguyên, Bắc Kạn để đến Cao Bằng

Theo hướng Ql3, chúng tôi di chuyển từ Hà Nội qua Thái Nguyên, Bắc Kạn để đến Cao Bằng

Trên hành trình dài 290km, những chiếc Vespa GTS và Sprint có khả năng tăng tốc khá tốt, tốc độ tối đa ở những đoạn đường bằng khoảng từ 70-80km/h, đôi khi “ngẫu hứng” những tay lái “cứng” có thể đưa chiếc xe của mình lên tốc độ hơn 100 km/h (theo đồng hồ công tơ mét hiển thị) mà không hề biểu hiện một chút chòng chành hay hụt, trễ.  Đặc biệt, hệ thống động cơ được cải tiến giảm thiểu rung giật ở tốc độ dưới 30 km/h luôn khiến người điều khiển cam thấy an toàn.

Những khúc cua gấp tại đèo Gió hay đèo Tài Hồ Sìn, nếu bạn từng chạy xe môtô Pkl sẽ thường ôm cua ở mức 60 – 70 km/h thì Vespa GTS và Sprint cũng sẽ làm được như vậy. Sở hữu khung thép nguyên khối, hệ thống giảm sóc mới đi kèm hệ thống phanh an toàn trên động cơ 3-van tối tân… Vespa GTS và Sprint ôm cua ngọt và an toàn ngay cả khi người cầm lái ở dải tốc độ 60-70 km/h.

Vespa GTS và Sprint có khả năng tăng tốc khá tốt, tốc độ tối đa ở những đoạn đường bằng khoảng từ 70-80km/h

Vespa GTS và Sprint có khả năng tăng tốc khá tốt, tốc độ tối đa ở những đoạn đường bằng khoảng từ 70-80km/h

Không quá to lớn, kềnh càng như những chiếc môtô Pkl, cũng không bị tù túng hay quá tập trung vào việc điều khiển như ôtô – đơn giản, gọn nhẹ cùng sự dễ dàng tiện lợi khi di chuyển chính là yếu tố tạo nên tính cách của những người yêu Vespa và những cung đường. Thưởng thức, du ngoạn và đặc biệt là ghi lại những khoảnh khắc trên đường từ đèo Gió đến những khúc cua đẹp, rồi cùng những shot hình ghi lại của từng thành viên trong đoàn là những cảm giác tuyệt nhất mà mỗi thành viên trong đoàn dường như không hề biết mệt trong ngày đầu chinh phục GTS và Sprint.

Kết thúc hành trình của ngày đầu tiên từ Hà Nội – Cao Bằng với 290 km di chuyển trên nhiều địa hình từ đường bằng đến đồi, đèo, dốc… lượng xăng tiêu thụ trung bình của GTS đoc được khoảng 2,31 L/100km. Chiếc Sprint nhỉnh hơn một chút, đạt khoảng 2,55L/100km. Với công nghệ ba van kết hợp với phun xăng điện tử đã đem lại không chỉ sự vận hành mạnh mẽ cho GTS và Sprint mà còn hết sức tiết kiệm nhiên liệu. Với bình xăng 9L của GTS cũng như Sprint, bất kì ai cũng có thể thực hiẹn một hành trình dài mà không cần phải bận tâm tới vấn đề xăng cộ.

 6h tối, đoàn đã có mặt ở tp Cao Bằng.

Kết thúc hành trình của ngày đầu tiên từ Hà Nội – Cao Bằng với 290 km

“Hạnh phúc không phải là cảm giác tới đích, mà là trên từng chặng đường đi” (Ernesto Che Guevara). Hãy cảm nhận Vespa trên từng chặng đường đã qua, để cảm nhận cuộc sống muôn màu bên cạnh. Autonet sẽ tiếp tục những thông tin về hành trình “Đi tìm chiếc thắt lưng thổ cẩm” trong ngày thứ hai – Khám phá thác bản Giốc – các làng nghề (Làng ngói, làng hương, làng thổ cẩm) để khám phá những cung đường, địa danh, cuộc sống của vùng núi trung du phía Bắc để trải nghiệm sâu hơn về Sprint/GTS trên từng chặng đường đi.

(Tiếp tục cập nhật)

Tuấn - Việt

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт Лишь Вам https://lishvam.ru/ который является электронной площадкой для

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

регистрация вован казино

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

buying propecia without a prescription: cost of generic propecia without insurance