09:18 - 9/11/2011 (GMT+7)

Hà Nội chốt phương án đổi giờ làm

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 9549/UBND-GT gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án điều chỉnh giờ làm việc, giờ học tập và giờ kinh doanh thương mại ở thành phố sau khi lấy ý kiến các bộ, ngành.

Theo đó, Thành phố chia làm 3 nhóm phải điều chỉnh. Nhóm 1: Cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Trung ương, Hà Nội; học sinh mầm non, tiểu học, THCS giữ nguyên như hiện nay. Cụ thể, cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Trung ương làm việc từ 7h30 đến 16h30; cán bộ, công chức, viên chức Hà Nội làm việc từ 8h đến 17h. Học sinh mầm non, tiểu học, THCS học từ 8h đến 17h, nhưng các trường bố trí giáo viên để có thể nhận học sinh từ 7h và trả các cháu đến 18h.

Nhóm 2: Học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và học sinh THPT buổi sáng học trước 7h, buổi chiều kết thúc sau 18h.

Nhóm 3: Các trung tâm thương mại, dịch vụ, siêu thị mở cửa từ 9h sáng, đóng cửa sau 19h.
Thời gian học tập, làm việc nói trên sẽ chỉ áp dụng trong 10 quận nội thành và huyện Thanh Trì, Từ Liêm.

UBND TP Hà Nội kiến nghị thời gian thực hiện áp dụng từ ngày 1/12/2011 hoặc từ ngày 1/1/2012. Việc điều chỉnh thời gian học tập, làm việc của thành phố dựa trên nguyên tắc hạn chế thấp nhất khó khăn nảy sinh đối với các đối tượng liên quan đến điều chỉnh và góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Cùng với phương án điều chỉnh giờ, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện một số giải pháp đã triển khai như quy định giờ hoạt động cho phương tiện vận tải cồng kềnh, xe lữ hành không hoạt động trong giờ cao điểm, hạn chế và không cấp mới giấy phép hoạt động cho taxi, thực hiện lòng đường dành cho phương tiện, vỉa hè dành cho người đi bộ.

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

generic zithromax 500mg: zithromax prescription in canada - buy zithromax without

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

prednisone 40 mg rx: online prednisone - prednisone cost in india

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Добро пожаловать в BDA Logistic! Мы специализируемся на доставке товаров из

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

over the counter neurontin: neurontin brand name in india - 600