09:42 - 3/07/2012 (GMT+7)

Bridgestone khởi công xây dựng nhà máy tại Việt Nam

Ngày 2/7, tập đoàn Bridgestone đã tổ chức lễ khởi công dự án nhà máy sản xuất lốp xe ôtô bố kẽm (PSR) tại KCN Đình Vũ, Hải Phòng.

Sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động, nhà máy mới này chủ yếu sản xuất ra các sản phẩm phục vụ nhu cầu xuất khẩu sang thị trường châu Âu – Bắc Mỹ và Nhật Bản.

Hiện tại, dự án nhà máy sản xuất lốp xe Bridgestone có tổng diện tích vào khoảng 102 ha với số vốn đầu tư lên tới 575 triệu USD (tương đương 12.000 tỷ đồng). Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, dự án chỉ sử dụng 1/3 diện tích.

Theo kế hoạch, nhà máy sản xuất sẽ đi vào hoạt động từ tháng 3/2014 và hoàn thành toàn bộ vào nửa đầu năm 2016. Công suất sản xuất sẽ vào khoảng 24.700 lốp xe/ngày và tạo việc làm cho gần 1.900 lao động.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao dự án đầu tư của Bridgestone tại Việt Nam
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao dự án của Bridgestone tại Việt Nam

 

Sau khi hoàn thành việc xây dựng nhà máy sản xuất lốp xe Bridgestone tại KCN Đình Vũ, nhà máy  mới tại Việt Nam sẽ trở thành nhà máy thứ 50 trong hệ thống sản xuất tại 21 quốc gia của  ttập đoàn Bridgestone.  

Theo Bridgestone, việc xây dựng nhà máy tại Việt Nam là việc cần thiết khi nhu cầu tiêu thụ lốp PSRs của thị trường không ngừng tăng cao.

Hiện nay, tập đoàn Bridgestone có trụ sở chính tại Tokyo, là một trong những công ty chuyên sản xuất lốp xe và cao su lớn nhất thế giới. Các sản phẩm của công ty đang được tiêu thụ tại hơn 150 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Ngô Minh

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy: Online medicine home delivery - indian pharmacies safe

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://pharmcanada.shop/# canadian pharmacy prices

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

buy medicines online in india: indian pharmacy - india pharmacy mail

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

geinoutime.com 군중 속의 누군가가 차분한 왕수인을 바라보다가 입을 다물었다.