11:19 - 4/03/2023 (GMT+7)

Trải nghiệm nhanh Mitsubishi Xpander Cross 2023: Nhiều trang bị, lái hay

Mitsubishi Xpander Cross phiên bản nâng cấp mới 2023 sở hữu thiết kế hiện đại và nam tính, nội thất nhiều tiện nghi và đặc biệt cảm giác lái đã được nâng tầm khi lần đầu tiên hãng Nhật trang bị tính năng “AYC (Active Yaw Control) – Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động” sẽ giúp người lái tự tin hơn trên mọi cung đường, kể cả tốc độ cao.

Xpander Cross 2023 là thế hệ nâng cấp mới giữa vòng đời, tương tự Xpander Facelift mà Mitsubishi đã giới thiệu hồi tháng 06/2022. Trong khi đó, Xpander Cross ngay từ đầu đã được Mitsubishi định hình ở nhóm cao hơn Xpander, hãng muốn định vị tiệm cận phân khúc SUV 7 chỗ thay vì MPV 7 chỗ.

Xpander Cross 2023 - 18

Điều đó được thể qua thiết kế và trang bị cũng có nhiều sự khác biệt giữa hai biến thể này, đương nhiên giá bán cũng nhỉnh hơn đôi chút, và tệp khách hàng cũng hướng đến những gia đình trẻ, năng động và chủ yếu phục vụ nhu cầu cá nhân là chính.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 chính thức mở bán tại Việt Nam kể từ cuối tháng 02/2023, vẫn chỉ duy nhất 01 phiên bản và động cơ dung tích 1.5L như thế hệ tiền nhiệm. Điểm khác biệt là thiết kế mới, nội thất tăng trang bị tiện nghi cũng như công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến AYC (Active Yaw Control)- Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động. Xe có giá bán ở mức 698 triệu đồng.

Thiết kế

Ở thế hệ nâng cấp mới 2023, Xpander Cross mang đến diện mạo mới khá hiện đại và cuốn hút bởi chất nam tính đầy cứng cáp. Hãng tiếp tục ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới nhất cho Xpander Cross 2023 cũng như đã tinh chỉnh vài chi tiết để ấn tượng hơn. Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4,595 x 1,790 x 1,750 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2,775 mm. Như vậy chiều dài xe tăng thêm 95mm so với phiên bản cũ.

DSC00451

Cụm đèn pha Full LED thiết kế mới dạng T- Shape đẹp mắt tích hợp công nghệ tự động bật/tắt thông qua cảm biến và có thể điều chỉnh độ cao thấp. Phía trên là cụm đèn định vị ban ngày tích hợp đèn xi nhan, cụm đèn sương mù đặt thấp được nhấn nhá bằng thiết kế vuông vức chắc khỏe. 

Lưới tản nhiệt tinh chỉnh mới được sơn đen bóng, hai thanh mạ chrome sáng bóng tạo hình chữ “X” đặc trưng toát lên được chất nam tính cho phần đầu xe. Mặt ca-lăng hầm hố và đậm chất SUV hơn, đây cũng là sự khác biệt so với Xpander thường. Tựu chung lại, Xpander Cross 2023 mang đến vẻ đẹp ấn tượng và thời thượng qua thiết kế mới, phù hợp hơn dành cho nhóm khách hàng là gia đình trẻ, năng động và cá tính.

Hai bên thân xe trông cứng cáp nhờ các đường gân dập nổi kéo dài và chi tiết ốp chân cửa cũng như ốp nhựa đen nơi hốc vòm bánh xe. Mâm xe kích thước 17 inch với 05 chấu kép tạo hình chữ “Y”. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ tiện dụng và ốp chrome, thanh giá nóc là những trang bị sẵn có. Phiên bản màu cam có thêm tùy chọn mui xe sơn đen.

Phía sau, cụm đèn hậu thiết kế mới dạng T- Shape ứng dụng công nghệ LED. Đuôi xe nhìn chung vuông vức cứng cáp hơn nhờ ốp cản sau đậm phong cách của một chiếc SUV. Góc thoát cản trước/sau lớn giúp xe có thể dễ dàng chinh phục nhiều cung đường tại Việt Nam. Đồng thời Xpander Cross sở hữu khoảng sáng gầm xe cao nhất phân khúc đạt 225 mm.

DSC00362

Theo tìm hiểu, Xpander Cross 2023 đã được tinh chỉnh hệ thống giảm xóc mới với xi lanh có đường kính lớn hơn và van điều tiết mới giúp áp suất dầu hoạt động nhạy hơn. Vì thế, xe mang lại cảm giác vững chãi và giảm hẳn độ lắc lư bồng bềnh thường thấy trên những dòng xe gầm cao.

Nội thất và trang bị

Khoang nội thất được thiết kế theo phương ngang “Horizontal Axis” mang lại cảm giác khoang lái rộng hơn về mặt thị giác. Vô lăng thừa hưởng từ mẫu SUV đàn anh Pajero Sport được bọc da mềm mại tích hợp nhiều nút bấm tinh chỉnh thuận tiện cho người lái. Bảng đồng hồ hiển thị thông tin sau vô lăng dạng kỹ thuật số có kích thước lớn 8 inch và có thể tùy chỉnh giao diện theo sở thích cá nhân.

Cách bố trí logic giúp người lái dễ dàng thao tác và sử dụng trong khi lái xe

Cách bố trí logic giúp người lái dễ dàng thao tác và sử dụng trong khi lái xe

Trên táp lô là màn hình giải trí kích thước lớn 9 inch kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto & MM-Link. Xpander Cross 2023 sử dụng loại da cao cấp tông màu xanh Navy kết hợp màu đen khá hài hoà và sang trọng dành cho tất cả các hàng ghế và ốp cửa.

Khu vực cần số tinh gọn nhờ phanh tay điện tử và giữ phanh tự động (Auto Hold).

Khu vực cần số tinh gọn nhờ phanh tay điện tử và giữ phanh tự động (Auto Hold).

Mitsubishi sử dụng loại da giảm hấp thụ nhiệt cao cấp nhằm phù hợp khí hậu nhiệt đới như Việt Nam mỗi khi để xe ở trời nắng nóng. Hơn nữa tính năng “MAX COOL” của hệ thống điều hoà sẽ giúp làm mát xe nhanh hơn.

Phía dưới khu vực cần số gọn gàng nhờ trang bị phanh tay điện tử và giữ phanh tự động (Auto Hold). Bệ tỳ tay có sẵn ở hàng ghế trước thêm tiện dụng cho người lái và hành khách với các tiện ích khác nhau như hộp giấy ẩn và hộc để ly. 

Hàng ghế thứ 02 và thứ 03 đủ cho người trưởng thành nhờ trần xe cao và khoảng duỗi chân rộng. Điều hoà trần sau là trang bị sẵn có

Hàng ghế thứ 02 và thứ 03 đủ cho người trưởng thành nhờ trần xe cao và khoảng duỗi chân rộng. Điều hoà trần sau là trang bị sẵn có

Hai hàng ghế sau có thể đóng/mở linh hoạt nhằm mở rộng khoang hành lý khi cần thiết

Hai hàng ghế sau có thể đóng/mở linh hoạt nhằm mở rộng khoang hành lý khi cần thiết

Hàng ghế sau cũng được trang bị thêm cổng sạc USB bao gồm cổng type C và điều hoà sau giúp hành khách thêm thoải mái trên những cung đường dài. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập linh hoạt nhằm mở rộng khoang hành lý mỗi khi cần.

Nhờ trần xe cao thoáng, chiều dài cơ sở lớn nên Xpander Cross 2023 dư sức phục vụ nhu cầu cho 07 thành viên trưởng thành có thể thoải mái tận hưởng trong các hành trình dù dài hay ngắn. 

23

Động cơ, vận hành và trang bị

Xpander Cross 2023 vẫn sử dụng loại động cơ 4 xy-lanh dung tích 1.5L, công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm mang đến khả năng vận hành êm ái, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp mượt mà.  

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất đến từ công nghệ hỗ trợ lái mà Mitsubishi lần đầu tiên áp dụng cho mẫu xe thương mại dẫn động cầu trước trên chính Xpander Cross 2023 – đó là hệ thống AYC (Active Yaw Control)- Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động. 

Để thấy được sự khác biệt giữa xe có hệ thống AYC và không có AYC, chúng tôi đã lái thử cùng lúc hai mẫu xe Xpander Cross giữa phiên bản 2023 và 2022 trên chính 01 cung đường trong Trường đua Đại Nam, với góc cua gấp và mặt đường đã được làm ướt nhằm tăng thêm độ khó.

Xpander Cross 2023 - 29

Vào cua ở vận tốc 60 km/h, đây là góc cua bo tròn với đường ướt, chiếc xe cho thấy khả năng phản hồi với mặt đường lên vô lăng khá tốt, người lái hoàn toàn có thể làm chủ chiếc xe đi theo ý muốn. Hiện tượng trượt bánh, thiếu lái hay chiếc xe lắc lư khi ôm cua gấp ở tốc độ cao gần như triệt tiêu rất nhiều. Người lái cảm nhận được sự tự tin và độ chính xác của vô lăng đang điều khiển theo ý muốn. Đồng nghĩa bán kính vòng quay khi ôm cua cũng giảm đi đáng kể. 

Xpander Cross 2023 - 25

Đối với chiếc Xpander Cross phiên bản 2022 không có AYC – (Active Yaw Control)- Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động. Cũng di chuyển cùng tốc độ 60 km/h và ôm cua tương tự. Lúc này hiện tượng trượt bánh diễn ra với những tiếng rít nghe rất rát tai, vì thế chiếc xe có chút văng ra khỏi đỉnh cua và góc thoát cua đã mở rộng hơn rất nhiều. Người lái cần tập trung và đánh lái nhiều hơn cũng như chiếc xe xuất hiện hiện tượng lắc lư theo quán tính là điều dễ hiểu.

Xpander Cross 2023 - 27

Hệ thống AYC là gì? Đây là hệ thống kiểm soát và tác động lực phanh lên từng bánh xe khi đánh lái gấp hoặc khi đánh lái trên bề mặt trơn trượt giúp xe vận hành ổn định, chính xác và an toàn hơn. AYC kiểm soát quỹ đạo di chuyển của xe giúp xe có bán kính quay xe nhỏ hơn, thao tác đánh lái ít hơn khi vào cua, giảm ảnh hưởng lên người ngồi và giữ thân xe ổn định hơn khi vào cua nhanh. 

Bên cạnh đó, Xpander Cross 2023 sở hữu nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), trợ lực phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử & kiểm soát lực kéo (ASC + TCL), khởi hành ngang dốc (HSA), đèn báo phanh khẩn cấp (ESS), cảm biến lùi.

Xpander Cross 2023 - 17

Đánh giá

Nếu so sánh với phiên bản cũ, Xpander Cross 2023 đã được nâng tầm cao mới về thiết kế, trang bị và vận hành tối ưu cũng như tính đa dụng. Chiếc xe cũng thể hiện chất SUV tốt hơn và chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hợp lý dành cho nhóm khách hàng là các gia đình trẻ, năng động và cá tính. 

Hiện tại, Xpander Cross 2023 có giá bán ở mức 698 triệu đồng, riêng màu cam đen đắt hơn 05 triệu đồng. Xe đã có mặt tại hầu hết đại lý Mitsubishi trên toàn quốc.

 Video: Trí đen

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Gerchik & Co Group of Companies https://gerchik.co/en is certified through VerifyMyTrade

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://nolvadex.life/# tamoxifen lawsuit

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

buy propecia no prescription: buying propecia without insurance - cost of