14:29 - 30/01/2015 (GMT+7)

Toyota Việt Nam và Cục CSGT triển khai hợp tác đào tạo LXAT

Đây là lần đầu tiên Toyota và Cục CSGT phối hợp trong chương trình lái xe an toàn. Chương trình nhằm phát triển đội ngũ giảng viên nòng cốt bao gồm những cán bộ phụ trách đao tạo của TMV và Cục CSGT.

Chương trình bao gồm hai nội dung chính gồm: Phát triển đội ngũ giảng viên nòng cốt để hướng dẫn và đào tạo những kiến thức, kĩ năng và ý thức lái xe an toàn (LXAT) cho người điều khiển ôtô tại Việt Nam. Tiếp theo là tổ chức các khoá đào tạo LXAT ho các thành viên của Cục CSGT và Toyota Việt Nam.

IMG_2350

Ông Toshio Kanno người đồng hành cùng các học viên LXAT

Từ tháng 8/2014, phía Toyota đã triển khai ba khoá đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên nòng cốt dưới sự dẫn dắt của ông Toshio Kanno. Giảng viên người Nhật Bản này đã có 33 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo LXAT. Sau khi đội ngũ giảng viên đào tạo, đội ngũ giảng viên nòng cốt sẽ đào tạo nội bộ cho các thành viên của Toyota và CSGT. Từ đây, chương trình sẽ mở rộng tới các đại lý trong năm 2016 và cộng đồng trong năm 2017.

Quan điểm về LXAT của Toyota không chỉ dừng lại ở việc nâng cao kĩ năng lái xe an toàn cho người điều khiển xe, mà còn đào tạo cho họ ý thức tôn trọng và quan tâm đến sự an toàn cho những người tham gia giao thông. Từ năm 2005, Toyota đã hợp tác với  Bộ GDDT triển khai các chương trình cung cấp  kiến thức, nâng cao nhận thức cho học sinh trên cả nước.

Đại diện cho Toyota Nhật Bản, ông Koki Konishi, giám đốc cấp cao của Toyota Việt Nam: “Thông qua chương trình này, chúng tôi kì vọng tạo nên một môi trường lái xe an toàn thong qua việc chuyển giao ý thức và kĩ năng lái xe an toàn cho người tham gia giao thông. Tại Nhật Bản, Toyota có trung tâm huấn luyện đào tạo LXAT Toyota Mobilitas huấn luyện cho hơn 5.000 người/năm.”

IMG_2384

Từ 8 thành viên nòng cốt ban đầu, các học viên sẽ nhân rộng mô hình đạo tạo ra cả nước

Đồng quan điểm với ông Konishi, Trung tá Đỗ Thanh Bình – Phó cục trưởng Cục CSGT cho biết: “Đây là hoạt động thiết thực góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, nâng cao kĩ năng LXAT cho cán bộ chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ và các lực lượng liên quan để lan toả ra xã hội.”

Trong năm 2014, Việt Nam xảy ra 25.000 vụ tai nạn giao thông, làm 9.000 người tử vọng. Việc đào tạo LXAT sẽ mang tới hiệu quả thiết thực góp phần giảm thiểu TNGT. Với chương trình LXAT, những người được đào tạo sẽ trang bị đầy đủ những kiến thức, kĩ năng, cũng như ý thức về an toàn, tăng ý thức an toàn cho chính bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Trong buổi đào tạo, nhóm  PV đã có cuộc phỏng vấn ông Toshio Kanno. Giảng viên người Nhật Bản này đã có 33 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo LXAT.

Ông có nhận xét gì về hệ thống vận tải và biển báo giao thông tại Việt Nam?

Ấn tượng đầu tiên của tôi về đường xá ở Việt Nam là có quá nhiều xe máy và dường như con số này đã quá tải so với hệ thống giao thông ở Việt Nam. Bên cạnh đó, hệ thống biển báo giao thông trên đường được bố trí chưa thực sự hiệu quả. Hi vọng rằng, trong thời gian tới Việt Nam sẽ tiếp tục có nhiều thay đổi tích cực và Việt Nam sẽ ngày càng phát triển hơn.

Ông đánh giá như thế nào về kỹ năng lái xe an toàn của nhân viên TMV và cảnh sát giao thông trước và sau khi khóa đào tạo diễn ra?

Chúng tôi tiến hành kiếm tra, đánh giá sự tiến bộ của các học viên thông qua các bài kiểm tra từ cơ bản đến nâng cao (chẳng hạn như thao tác vô lăng, tư thế ngồi v.v…) Qua đó, tôi thấy kỹ năng của 8 học viên đang được cải thiện từng bước sau khóa huấn luyện.

Sự khác biệt giữa ý thức lái xe của người Việt Nam và những lái xe ở các nước phát triển? Ông có thể đưa ra phương án cải thiện tình trạng trên?

Lịch sử phát triển của mỗi nước là khác nhau. Các nước tiên tiến có nhiều kinh nghiệm phát triển hơn nên cũng ảnh hưởng tích cực đến môi trường giao thông. Việt Nam là nước đang phát triển, mặc dù vẫn còn rất nhiều xe máy đang lưu thông trên đường và việc giáo dục ý thức giao thông còn hạn chế. Tuy nhiên, trong 10-20 năm tới, tôi hi vọng là tình hình sẽ thay đổi tốt hơn.

Những kỹ năng cơ bản để lãi xe an toàn là gì?

Đó chính là tư thế lái xe và thao tác lái chuẩn. Lái sao cho trơn tru, êm ái là tiêu chuẩn chung của tất cả các nước trên thế giới.

Xin ông có thể chia sẻ mẫu xe an toàn nhất mà ông đã từng lái là gì?

Để khẳng định mẫu xe nào là an toàn nhất thì thực sự rất khó để trả lời chính xác vì sự an toàn của phương tiện còn phụ thuộc vào chính phương tiện, môi trường giao thông và nhân tố con người. Các hãng sản xuất ô tô đều luôn nỗ lực để sản xuất ra những chiếc xe an toàn cũng như nâng cao tương tác giữa xe và người lái.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://gabapentinneurontin.pro/# buy brand neurontin

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

amoxicillin 250 mg price in india: amoxicillin from canada - amoxicillin

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buy zithromax online fast shipping: zithromax 1000 mg online - generic