16:17 - 11/08/2015 (GMT+7)

Toyota tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô về lợi nhuận

Toyota có thể đánh mất vị trí thứ 1 về doanh số trong nửa đầu năm nay (vào tay Volkswagen) nhưng xét về yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh – lợi nhuận, hãng vẫn không chịu thua kém một ai.

Lợi nhuận hoạt động của hãng tăng 9,1% lên 756 tỉ yên (6,16 tỉ USD) trong quý tài khoá thứ nhất năm nay (từ tháng 4 đến tháng 6).

Con số này cao hơn gấp rưỡi so với đối thủ chính Volkswagen AG (đạt 3,85 tỉ USD) và cao hơn gần 5 lần so với khoản lợi nhuận mà GM đạt được trong cùng khoảng thời gian trên (1,3 tỉ USD).

Toyota công bố thông tin này ngay sau khi VW giật lấy ngôi đầu về doanh số toàn cầu. Trong 6 tháng đầu năm Toyota bán ra 5,02 triệu xe còn VW bán được 5,04 triệu xe.

Camry đang đạt thành công ngoài mong đợi tại Mỹ

Camry đang đạt thành công ngoài mong đợi tại Mỹ

Xếp thứ 3 là GM với doanh số 4,86 triệu xe.

Cả lợi nhuận hoạt động và doanh thu của Toyota trong quý vừa rồi đều đạt kỷ lục mới. Lợi nhuận ròng của hãng tăng 10% lên 5,27 tỉ USD trong khi doanh thu tăng 9,3% lên 56,94 tỉ USD. Nên nhớ, doanh số của hãng trong cùng khoảng thời gian trên giảm chứ không tăng (thấp hơn 11.000 so với cùng kỳ năm ngoái) do nhu cầu mua sắm tại Nhật Bản và châu Á nhìn chung thấp.

Tuy vậy, việc đồng yên sụt giá so với USD đã mang lại cho hãng một khoản lợi nhuận khổng lồ 1,43 tỉ USD (trong khi chỉ mất 244,5 triệu USD do yên mạnh lên so với các đồng tiền khác). Không có yếu tố này lợi nhuận hoạt động Toyota chắc chắn đã giảm.

Corolla cũng không chịu kém cạnh về doanh số khi xếp thứ 2 trong số những mẫu xe Toyota bán chạy nhất

Corolla cũng không chịu kém cạnh về doanh số khi xếp thứ 2 trong số những mẫu xe Toyota bán chạy nhất

Cũng nhờ hiệu ứng tiền tệ, các đơn vị phụ trách xuất khẩu của Toyota tại Nhật cũng đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận hoạt động 30%.

Tại thị trường lớn nhất của mình là Mỹ, doanh số tổng của hãng trong quý I tài khoá vừa rồi đạt 729.000 xe, tăng 2,7%. Doanh số tại tất cả các thị trường khác lại giảm.

Toyota dự đoán trong năm tài khoá hiện tại (kết thúc vào tháng 3/2016), doanh số tổng của hãng sẽ tăng tại Nhật, Bắc Mỹ và châu Âu. Tuy vậy, hãng lại giảm mức kỳ vọng doanh số bán lẻ toàn cầu của mình.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

how much is zithromax 250 mg: zithromax for sale cheap -

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

http://amoxila.pro/# where to buy amoxicillin pharmacy

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

zithromax 500: zithromax 250 mg tablet price - can you buy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания «Growex Group» более 15 лет оказывает полный комплекс услуг в