08:36 - 29/10/2015 (GMT+7)

[TMS 2015] Honda ra mắt xe chạy pin nhiên liệu hoàn toàn mới CLARITY FUEL CELL

Tại triển lãm ô tô Tokyo lần thứ 44 (TMS 2015), Honda đã tổ chức buổi ra mắt toàn cầu cho chiếc xe chạy pin nhiên liệu mới của hãng có tên CLARITY FUEL CELL.

CLARITY FUEL CELL là người kế nhiệm của FCX Clarity – mẫu xe chạy pin nhiên liệu ra mắt vào năm 2008. CLARITY kết hợp tính thân thiện của xe chạy xăng thông thường với các giá trị đặc trưng mà chỉ xe chạy pin nhiên liệu hydro (FCV) mang lại được. Nhờ đó, chiếc sedan mới hội tụ đủ các yếu tố tiềm năng để thiết lập nên chuẩn mực mới trong phân khúc xe chạy pin nhiên liệu trong tương lai.

image3

Nhờ sử dụng các công nghệ tân tiến mới của Honda, kích cỡ cụm pin nhiên liệu trên CLARITY FUEL CELL được cắt giảm 33% so với phiên bản trước. Mật độ năng lượng của hệ thống pin được cải thiện đáng kể 60% từ 2.0 kW/L lên 3,1kW/L. Toàn bộ hệ thống truyền động có kích cỡ chỉ ngang với động cơ V6 3.5L thông thường của Honda, do đó hoàn toàn có thể nằm gọn dưới nắp ca pô của bất cứ chiếc sedan nào.

image1

Tuy kích cỡ giảm 1/3 nhưng công suất của hệ thống này vẫn được cải thiện từ 134 mã lực lên 174 mã lực, qua đó giúp CLARITY tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong chưa đến 9 giây. Tầm hoạt động của xe trong điều kiện lý tưởng được Honda cho biết có thể lên tới 700km nhờ những cải tiến về hiệu năng động cơ và cơ chế lái. Ngoài ra Honda cũng cho biết xe giờ đây phản hồi tốt hơn và chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm lái ấn tượng hơn cho người dùng. Hệ thống pin nhiên liệu nằm dưới ghế sau và cốp xe có thể sạc đầy chỉ trong 3 phút. Trong trường hợp cần thiết, thậm chí CLARITY còn có thể hoạt động như một “máy phát di động” để cung cấp điện năng cho cộng đồng.

image1-(1)

Kích cỡ xe phần nào đó tương đương với Honda Accord khi ở mức 4,895mm x 1,875mm x 1,475mm. Chiều dài xe lớn hơn một chút nhưng chiều dài cơ sở lại ngắn hơn so với FCX Clarity, tuy nhiên điểm khác biệt giữa 2 mẫu xe này là CLARITY FUEL CELL vẫn đủ rộng rãi cho 5 người ngồi thay vì chỉ 4 như phiên bản cũ.

image2-(1)

Honda CLARITY FUEL CELL sẽ ra mắt thị trường Nhật vào tháng 3/2016 tới một số nhóm khách hàng đặc biệt để thử nghiệm và hoàn thiện xe trước khi ra mắt rộng rãi tới công chúng. Xe cũng sẽ tiến tới ra mắt thị trường Mỹ và châu Âu sau đó. Mức giá mà Honda công bố cho CLARITY tại Nhật là 7,6 triệu yên (đã bao gồm thuế, tương đương khoảng 63.600 USD).

Honda là một trong những hãng xe đầu tiên chú ý tới phát triển công nghệ xe chạy pin nhiên liệu hydro kể từ cuối thập niên 80 của thế kỷ trước. Hãng coi đây như giải pháp để giảm thiểu tình trạng nóng lên toàn cầu cũng như một lựa chọn thay thế trong bối cảnh nguồn nhiên liệu hoá thạch trên thế giới cạn kiệt. Thành quả sau đó của Honda là chiếc FCX – mẫu xe chạy pin hydro đầu tiên được chứng nhận bởi Tổ chức bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) vào năm 2002. 6 năm sau đó, chiếc FCX Clarity ra đời, đánh dấu bước tiến mới của dòng xe FCV khi kết hợp giữa phong cách sedan và trải nghiệm lái ấn tượng chưa từng có trên dòng xe này. Việc CLARITY FUEL CELL mới ra đời cho thấy những nỗ lực không biết mệt mỏi của Honda trong việc chế tạo nên những mẫu xe FCV tân tiến, hiệu quả và thú vị.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://pharmnoprescription.icu/# no prescription online pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

online canadian pharmacy reviews: canadian pharmacy com - canadian pharmacies comparison

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

mexican pharmaceuticals online: purple pharmacy mexico price list - mexican mail