07:04 - 26/07/2016 (GMT+7)

Thị trường Trung Quốc hồi phục mạnh trong nửa đầu năm

Với mức tăng 8,1% trong 6 tháng đầu năm 2016, thị trường ô tô Trung Quốc đã gây bất ngờ cho toàn thể giới phân tích đặc biệt là sau một năm 2015 không mấy thành công.

Thực tế, năm 2015 vừa qua chứng kiến mức tăng gần như không có của thị trường Trung Quốc so với mức trung bình 15% của giai đoạn nhiều năm trước đó. Phải nhờ đến động thái của chính phủ vào tháng 10 là giảm thuế, thị trường mới phần nào hồi phục trở lại. Tuy nhiên bước vào năm 2016, nhu cầu mua xe của người Trung Quốc đột nhiên tăng tốc đã gây bất ngờ cho người trong cuộc cũng như các hãng xe.

Hiện tại chúng ta vẫn chưa thể biết được mức tăng trưởng này có bền vững hay không, nhưng giờ chúng đã đạt lại mốc 15% trong tháng 6 vừa rồi theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất xe Trung Quốc. Trước đó hồi đầu năm, nhiều công ty phân tích thị trường chỉ dám đặt ra mốc 0,4%.

Lo ngại đặt ra hiện giờ là liệu chính phủ Trung Quốc có tiếp tục gia hạn mức giảm thuế mà họ đề ra vào tháng 10/2015 hay không. Theo kế hoạch, ngày 31/12/2016 sự thay đổi này sẽ chính thức chấm dứt và điều đó có thể ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Phát ngôn viên của Hiệp hội các nhà sản xuất xe Trung Quốc, ông Chen Shihua hy vọng chính phủ sẽ vĩnh viễn áp dụng mức thuế này, vốn được đưa ra để kích cầu các dòng xe cỡ nhỏ. “Nhìn vào nửa đầu năm 2016 và các bạn sẽ thấy người mua chủ yếu chọn dòng xe này (xe cỡ nhỏ), vậy nên nếu thuế quay về như cũ ảnh hưởng sẽ là không nhỏ. Thị trường cũng sẽ phải đối mặt với những biến động lớn”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://pharmindia.online/# reputable indian online pharmacy

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

Здравствуйте! Откройте дверь к миру выгодных покупок с нашим онлайн-сервисом купонов

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

Здравствуйте! Исследуйте мир выгодных покупок с нашим онлайн-сервисом купонов и промокодов!