10:21 - 23/04/2010 (GMT+7)

XNK ôtô Trung Quốc tăng mạnh

Theo nguồn tin từ Gasgoo, kim ngạch XNK ôtô Trung Quốc tăng mạnh trong quý I vừa qua. Mặc dù đó là thành công lớn, song vấn đề vẫn còn tồn tại ở chỗ, kim ngạch xuất khẩu ôtô của Trung Quốc vẫn chưa đạt chỉ tiêu so với năm 2008. Vì vậy, khả năng cạnh tranh yếu của thị trường xuất khẩu rất có thể là nguyên nhân dẫn đến làng nhập khẩu tồn kho trong quý II năm nay.

XNK xe hơi gia tăng so với năm trước:


Về xuất khẩu: Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc cho biết. Chỉ trong tháng 3, các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đã xuất khẩu được 39.500 xe, tăng 49 % so với tháng trước và tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó doanh số xe du lịch, xe thương mại chiếm lần lượt là 19.800 xe và 19.700 xe, tương ứng với tỷ lệ tăng  52% và 45%.

Chỉ trong quý đầu năm nay, có tới 5 nhà sản xuất ôtô hàng đầu Trung Quốc như: Cherry, Chang’an, Great WWall, Dongfeng và  Bắc Kinh Auto đạt kim ngạch xuất khẩu là 16.600 xe, 13.200 xe, 12.200 xe, 9.300 xe và 7.300 xe tương ứng. Tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 56%. Doanh số của các hãng cũng tăng lần lượt là: 193%, 64%, 83%, 246% và 40% tương ứng so với cùng kỳ năm trước.

Về nhập khẩu: Theo số liệu báo cáo của công ty TNHH Thương mại Trung Quốc thì lượng xe nhập khẩu tại thị trường Trung Quốc cũng tăng mạnh trong quý I. Chỉ trong 2 tháng đầu năm, số lượng xe nhập khẩu được cấp phép đạt 86.000 chiếc, tăng tới 79,3%, cao hơn lượng xe xuất khẩu trong nước. Trong đó, thị phần các dòng xe sedan tăng 40%, thị phần xe SUV cũng tăng hơn 50%. Từ con số trên, chúng ta có thể đánh giá rằng dòng xe SUV vẫn là mẫu thống trị thị trường nhập khẩu.

Những vấn đề tồn tại trong quá trình XNK xe hơi:


Các nhà phân tích cho biết lượng xe xuất khẩu trong quý đầu năm nay chủ yếu tập trung vào các thị trường như: Đông Âu, Châu Phi, Đông Nam Á. Do vậy, để nâng cao kim ngạch xuất khẩu taik các khu vực này trong thời gian ngắn là rất khó. Trong khi đó, khả năng cạnh tranh yếu trên thị trường xuất khẩu của Trung Quốc vẫn tiếp diễn.

Bên cạnh đó, theo đánh giá của giới hải quan, hàng nhập khẩu còn do yếu tố mùa vụ. Trong 2 tháng đầu năm số lượng xe nhập khẩu vẫn ở mức thấp. Tuy nhiên, trong tháng 3 lượng xe nhập khẩu đột ngột tăng tới 85.000 chiếc so với năm trước. Và đó chính là nguyên nhân có thể dẫn đến lượng hàng tồn kho cao. Vì vậy, các nhà sản xuất Trung Quốc cần xem xét để điều tiết lượng xe nhập khẩu cho phù hợp với tình hình thị trường, tránh gây thiệt hại về ngân sách.


(Nguồn: Gasgoo)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

zithromax 500 price: zithromax capsules australia - zithromax 500mg price in

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Столбец обратных ссылок После того, как многочисленных обновлений G необходимо

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

amoxicillin 500 mg tablet: amoxicillin 1000 mg capsule - amoxicillin 500

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Сид-фразы, или мнемонические фразы, представляют собой соединение слов, которая используется для