10:36 - 19/11/2010 (GMT+7)

Xe Toyota gây tai nạn khiến 2 người tử vong

Ngày 5/11 vừa qua, trên đại lộ Aria thuộc vùng Wendover, tiểu bang Utah, Mỹ, người ta phát hiện một chiếc Toyota Camry 2008 chở 4 người đã bị tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người tử vong và 2 người khác bị thương nặng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe bị lỗi thảm lót sàn hoặc kẹt dính bàn đạp chân ga khiến xe tăng tốc đột ngột.

Theo một số thông tin điều tra sơ bộ từ phía cảnh sát, khi chiếc xe Camry 2008 chở 4 người đi đến đoạn đường giao nhau cuối đại lộ Aria ở Wendover, Utah thì đột nhiên mất lái, băng qua giải phân cách, đâm vào vách đá ven đường.

Vụ việc đáng tiếc nói trên khiến người điều khiển xe, ông Paul Vanalfen, 66 tuổi tử vong ngay tại chỗ, cô con dâu tương lai Charlene Lloyd 38 tuổi tử vong trong bệnh viện ngày hôm sau. Vợ và con trai ông này cũng bị thương nặng.

Vết trượt trên đường và bánh xe cho thấy, khi lái xe qua đoạn đường giao nhau, người tài xế 66 tuổi xấu số đã cố gắng đạp phanh để dừng chiếc xe lại nhưng không được.

“Theo thông tin cung cấp từ phía những người sống sót sau vụ tai nạn, chúng tôi cho rằng bàn đạp chân ga của chiếc xe này đã bị kẹt khiến ông Vanalfen không thể điều khiển được chiếc xe”, ông Todd Johnson, điều tra viên của Nha Cảnh Sát Công Lộ Utah nói.

“Chiếc Camry này cũng đã nhận được “trát” thu hồi của Toyota do lỗi kẹt dính bàn đạp chân ga khiến xe tăng tốc đột ngột ngoài ý muốn và đã được sửa chữa xong”, Nathan Croft, cảnh sát của Nha Cảnh Sát Công Lộ Utah còn cho biết thêm.

Vụ tai nạn nói trên khiến người ta thêm nghi ngờ hệ thống kĩ thuật viên sửa chữa xe lỗi cho Toyota và nguyên nhân thực sự của những chiếc xe lỗi.

Một số quan chức chính phủ tiết lộ, sau 1 năm khắc phục sự cố của hàng loạt các cuộc triệu hồi xe do lỗi kĩ thuật, chính phủ Mỹ vẫn nhận được rất nhiều đơn thư phàn nàn từ phía khách hàng là chiếc xe của họ vẫn gặp sự cố sau khi đã sửa lỗi.

“Chúng ta cứ nghĩ Toyota đã và đang giải quyết mọi vấn đề khá ổn những những lời phàn nàn của khách hàng đã phản ánh một thực trạng ngược lại”, ông Sean Kane, người sáng lập ra công ty chuyên nghiên cứu, đầu tư, phân tích và giúp các luật sư bào chữa trong những vụ việc liên quan tới động cơ xe hơi và các sản phẩm an toàn Safety Research & Strategies Inc. nói.

Ông Brian Lyons, phát ngôn viên của Toyota cho biết, hiện tại, hãng này đang phối hợp cùng với Nha Cảnh Sát Công Lộ Utah điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn đáng tiếc nói trên và khẳng định vẫn còn quá sớm để đưa ra bất cứ nhận định nào về nguyên nhân thực sự của vụ tai nạn.

Tính đến thời điểm này, Toyota đã triệu hồi hơn 10 triệu xe do lỗi thảm lót sàn và kẹt dính bàn đạp chân ga gây nên hiện tượng tăng tốc đột ngột. Năm 2010 vừa qua, “ông lớn” Nhật Bản cũng đối mặt với hàng trăm vụ kiện liên quan đến những sự cố này.

(Nguồn: Tổng hợp)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://nemans.ru вы сможете приобрести всю необходимую продукцию, включая пакеты

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

link building Creating hyperlinks is merely just as efficient now, only

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

reputable canadian pharmacy: canadian pharmacy store - canadian pharmacy ltd

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://pharmworld.store/# canadian pharmacy no prescription needed