16:30 - 4/09/2012 (GMT+7)

Volkswagen tạm ngừng thôn tính để củng cố thương hiệu

Với kế hoạch mua lại các hãng xe nhỏ để mở rộng thương hiệu, trong thời gian qua, Volkswagen đã nhanh chóng kết thúc các thoả thuận mua lại với Porsche, Ducati và nâng cổ phần nắm giữ tại MAN và Scania.

Lúc này, giới phân tích tiếp tục đưa ra các dự đoán xem tiếp theo Volkswagen sẽ làm gì.

Khá nhiều dự đoán cho rằng Volkswagen sẽ sớm mua lại Proton của Malaysia, hiện thuộc về Lotus, để mở rộng hơn vào thị trường Đông Nam Á, và Alfa Romeo cũng là một thương hiệu đầy hấp dẫn mà Volkswagen sẽ không bỏ qua.

Nhằm đẩy nhanh kế hoạch và mục tiêu trở thành hãng xe số 1 thế giới vào năm 2018 với doanh số bán ra vượt hãng xe Mỹ General Motors, “gã khổng lồ châu Âu” đã mạnh tay bỏ ra 5,62 tỷ đô la để hoàn tất cuộc thâu tóm Porsche. Porsche là thương hiệu thứ 12 của Volkswagen sau khi Volkswagen mua lại thành công thương hiệu xe máy Ducati trong tháng 7 và nâng cổ phần nắm giữ tại MAN lên 75% trong tháng 6.

Cổ phiếu của Volkswagen tăng 21% trong năm 2012, giá trị thương hiệu đạt 62 tỷ euro.

Alfa Romeo
Ý định mua lại Alfa Romeo của Volkswagen đã xuất hiện cách đây hai năm dưới thời của nhà cầm quân kỳ cựu Ferdinand Piech, hiện là cố vấn cấp cao của Volkswagen.

Tạm ngừng để củng cố

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Handelsblatt của Đức mới đây, CEO Martin Winterkorn cho biết, Volkswagen sẽ tạm ngừng các kế hoạch thôn tính một thời gian để tập trung hợp nhất các thương hiệu mới (gồm Porsche, Ducati) và củng cố hai thương hiệu xe tải hạng nặng (MAN và Scania).

“Rõ ràng Alfa Romeo là một thương hiệu thú vị,” Winterkorn nói. “Nhưng hiện tại chúng tôi đã đủ bận rộn rồi.” “Chúng tôi lúc này cần tập trung vào sự phát triển của 12 thương hiệu hiện có.”

 

CEO Martin Winterkorn cũng khẳng định, Volkswagen muốn phát triển ở khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên việc thâu tóm Proton không phải là cách duy nhất, “Chúng tôi cần phải phát triển ở thị trường Đông Nam Á,” ông nói. “Nhưng không có nghĩa chúng tôi sẽ mua lại Proton của Malaysia, như một số dự đoán.”

Dù vậy, nếu Alfa Romeo hay Proton được chào bán với giá rẻ, rất có thể Volkswagen sẽ khó từ chối, Michael Punzet, nhà phân tích tại DZ Bank tại Frankfurt đưa ra nhận định.

Volkswagen hoàn tất mua lại Porsche

Kim Ngân (Bloomberg)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Тестирование Тетер для прозрачность: Каковым способом защитить собственные цифровые средства

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

чистый usdt Осмотр USDT в чистоту: Как обезопасить собственные криптовалютные активы

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://ciprofloxacin.tech/# ciprofloxacin 500mg buy online

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://isynthroid.online/]buy synthroid online no prescription[/url]