16:48 - 24/12/2010 (GMT+7)

Volkswagen AG tấn công Malaysia

Volkswagen AG sẽ bắt đầu mở nhà máy sản xuất tại Malaysia như một phần trong kế hoạch hiện thực hóa tham vọng vượt mặt đối thủ lớn nhất  – Toyota Motor Corp về doanh số và lợi nhuận.

Ban đầu, Volkswagen AG sẽ khởi động sản xuất mẫu xe Passat tại DRB Hicom, một nhà máy đối tác địa phương đặt tại Pekan, miền trung Malaysia từ cuối năm 2011, sau đó sẽ phát triển thêm 2 mẫu Polo và Jetta trong giai đoạn mở rộng từ cuối năm 2012. DRB Hicom là nhà sản xuất ôtô nội địa và cũng là một trong những nhà bán lẻ xe hơi quan trọng nhất tại Malaysia.

Hiện tại, Volkswagen AG vẫn đang tiếp tục mở rộng sản xuất tại các thị trường lớn đặc biệt là Trung Quốc, và mở thêm một nhà máy mới tại Chattanooga, Tennessee, Mỹ. Tất cả những bước đi này đều nhằm mục tiêu chiến lược trở thành đại gia xe hơi số 1 thế giới vào năm 2018.

 

1
Mẫu xe Passat được VW lựa chọn để tấn công thị trường Malaysia

Christian Klingler, giám đốc bán hàng và tiếp thị của Volkswagen AG cho biết, hiện tại thị trường tiềm năng nhất mà hãng đang hướng tới chính là Đông Nam Á, đây cũng là thị trường nằm trong chiến lược phát triển lâu dài của Volkswagen.

Klingler cho biết thêm: “Malaysia, nền kinh tế lớn thứ 3 trong ASEAN, nơi đã tiêu thụ được hơn 570.000 chiếc xe trong năm 2010, sẽ là thị trường đóng vai trò bàn đạp để hãng xâm nhập sâu hơn vào Đông Nam Á. Đây là một hướng đi được xem là hoàn toàn hợp lý của VW khi khu vực Đông Nam Á đang ngày càng trở nên năng động và khẳng định rõ vai trò chủ lực trong việc kết nối hành lang kinh tế Đông – Tây”.

Theo kế hoạch, công suất thiết kế của các nhà máy VW sẽ liên tục được nâng lên. Liên doanh giữa VW và DRB Hicom sẽ đầu tư 318 triệu USD để đưa Malaysia trở thành một trong những trung tâm sản xuất xe hơi của Volkswagen.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới