10:50 - 21/01/2011 (GMT+7)

Trung Quốc sẽ đạt mốc 40 triệu xe từ 2020

Mặc dù hiện nay là thị trường ô tô lớn nhất thế giới, nhưng tốc độ tiêu thụ xe tại Trung Quốc sẽ không ngừng gia tăng là điều không ai có thể nghi ngờ. Thậm chí khi chính quyền Bắc Kinh đã phải áp dụng một số quy định nhằm chống lại sự quá tải về giao thông đường bộ, và tiếp theo là chính quyền nhiều địa phương khác, nhưng điều đó vẫn không thể hãm đà tăng trưởng bùng nổ tại thị trường xe hơi nước này.

“Đỉnh cao nhất về tăng trưởng của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc sẽ đạt được vào năm 2020, không sớm hơn cũng không muộn hơn mốc này” đó là khẳng định của ông Dazong Wang, chủ tịch tập đoàn xe hơi quốc gia Beijing Automotive Industry Holding Co khi được hỏi về dự báo cho tương lai của ngành ôtô Trung Quốc. Điều thú vị là dự báo của ông cực kỳ lạc quan và hoàn toàn trái ngược với những gì các nhà chức trách đang nỗ lực thực hiện để giảm thiểu ô nhiễm môi trường và giải tỏa áp lực giao thông đang đè nặng lên cơ sở hạ tầng của nước này.

40 triệu xe, bao gồm cả xe xe hơi, xe buýt và xe tải hạng nặng, sẽ được bán ra thị trường kể từ năm 2020 – đó là dự báo mà Dazong Wang đưa ra trong bài phát biểu tại Đại hội công nghiệp Ôtô toàn cầu (Automotive News World Congress) vừa qua. Điều này có nghĩa ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc sẽ phải trải qua mức tăng trưởng trung bình khoảng 11%/năm, một con số dự báo hoàn toàn khả thi nếu như nhìn vào bối cảnh bùng nổ đăng ký xe mới tại nước này trong vài năm qua.

Năm ngoái, Trung Quốc bán được tổng cộng 18,3 triệu xe trên toàn quốc, với sự tăng trưởng mạnh của hầu hết các nhà sản xuất. Niềm tin và sự lạc quan vào một thị trường ôtô lớn và tiềm năng nhất thế giới đang tiếp tục thu hút một số lượng lớn các CEO trên khắp toàn cầu. Một cuộc khảo sát do KPMG tiến hành vào cuối năm 2010 với khoảng 200 giám đốc điều hành của các doanh nghiệp trong ngành cho thấy 2/3 số người được hỏi dự định sẽ tăng mức đầu tư tại Trung Quốc trong những năm tới.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pluryal.info/ каждый желающий получает возможность заказать филлеры, которые отличаются

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy: Online medicine home delivery - indian pharmacies safe

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://pharmcanada.shop/# canadian pharmacy prices

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

buy medicines online in india: indian pharmacy - india pharmacy mail