20:47 - 29/03/2012 (GMT+7)

Triển lãm Bangkok 2012: đề cao xe nhỏ và công nghệ

Tại Bangkok Motor Show 2012, đa phần các hãng xe tìm cách giới thiệu những mẫu xe nhỏ cho thị trường đang phát triển như Thái Lan. Ngoài ra, công nghệ tiên tiến hỗ trợ người lái cũng rất được quan tâm.

Năm 2011, Thái Lan vừa đối mặt với tình trạng thiếu thốn nguồn cung cấp linh kiện xe hơi hết sức khó khăn khi các nhà sản xuất lớn như Toyota bị gián đoạn sản xuất. Trận lụt tồi tệ nhất trong 70 năm qua ảnh hưởng tới đất nước Nhật Bản chính là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu thốn trên.

Tuy nhiên, trong năm 2012 mọi việc có vẻ tươi sáng hơn. Bằng chứng là tại triển lãm Bangkok Motor Show lần thứ 33 vừa khai mạc chứng kiến số lượng kỉ lục các hãng tham gia và lượng xe mới được trưng bày. Đó là cơ hội lớn cho lượng khách hàng giàu có ngày càng gia tăng ở Thái Lan tiếp cận với các mẫu xe họ có thể sở hữu.

Một góc của Bangkok Motor Show 2012
Một góc của Bangkok Motor Show 2012

650 mẫu xe đa được trưng bày tại Bangkok Motor Show 2012, chúng tới từ rất nhiều hãng xe trên thế giới như: BMW, Chevrolet, Ford, Honda, Hyundai-Kia, Isuzu, , Toyota – Lexus, Lotus, Mazda, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Mitsuoka, Nissan, Peugeot, SsangYong, Suzuki, Thairung, Volkswagen và Volvo. Thậm chí BMW còn mang Rolls-Royce tới trưng bày tại đây.

Triển lãm xe hơi Bangkok 2012 cũng là cơ hội cho phần còn lại của thế giới nhận thấy rằng Thái Lan bắt đầu ảnh hưởng tới thị trường xe hơi thế giới. Thái Lan được đánh giá là đang trong guồng phát triển, đô thị hoá nhanh chóng, quốc gia Asian này là mô hình cho các hãng sản xuất các sản phẩm hấp dẫn nhất có thể cho thị trường Asian và các quốc gia đang phát triển khác.

Năm nay, hai tiêu chí được đề cập nhiều nhất tại triển lãm là các mẫu xe nhỏ cho đô thị và công nghệ hỗ trợ người lái.

Về tiêu chí đầu tiên, Mitsubishi Mirage mới là ví dụ tiêu biểu nhất – chiếc compact car này được ra mắt ngay tại triển lãm Bangkok nhắm tới thị trường toàn cầu và cả những thị trường như Thái Lan. Những mẫu xe như Mirage phải nhỏ vừa đủ (ngang ngửa Ford Fiesta), tiết kiệm nhiên liệu vừa đủ (3,5L/100km) và giá thành hấp dẫn (12.375 USD) để cạnh tranh với các mẫu compact khác cũng đang có mặt trong triển lãm này. Tương tự như Mitsubishi, đông đảo các hãng xe khác cũng mang những chiếc compact car tới Thái Lan: Hãng Suzuki tung ra mẫu xe eco-Swift còn Honda giới thiệu mẫu xe Brio (lẽ ra được tung ra từ năm ngoái nhưng bị hoãn lại vì thảm hoạ ở Nhật Bản).

Không phải pick-up mà chính những mẫu xe nhỏ như Mirage mới là chủ đề của triển lãm xe Bangkok 2012
Không phải pick-up mà chính những mẫu xe nhỏ như Mirage mới là chủ đề của triển lãm xe Bangkok 2012

Ở khía cạnh còn lại, triển lãm Bangkok còn được biết tới như là điểm đặt chân đầu tiên của nhiều mẫu xe dành cho thị trường Đông Nam Á. Nếu như năm ngoái Ford mang Ranger tới thì năm nay họ mang Focus tới, cả hai đều là những mẫu xe hoàn toàn mới nằm trong chiến dịch One-Ford mà nhà sản xuất nước Mỹ đang tiến hành.

Focus mới thay đổi khá nhiều, ngoài những trang bị có trên mẫu xe trước, Focus được cải thiện động cơ công nghệ mới công suất cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, chiếc xe này còn có thêm tiện ích trợ giúp người lái Ford Sync, hỗ trợ đỗ xe, hạn chế va chạm và hệ thống kiểm soát lực kéo… khiến nó đang nổi lên như một chiếc xe tốt nhất trong phân khúc xe hạng C (C-segment). Chiếm phần lớn trong số những công nghệ này chưa từng xuất hiện trong mẫu xe nào cũng phân khúc với Focus. Ford cũng chọn Thái Lan làm nơi sản xuất mẫu xe này cho toàn bộ khu vực Đông Nam Á như cách họ làm với Ranger.

Focus hoàn toàn mới, mẫu xe chiến lược tiếp theo nằm trong chiến dịch One Ford chuẩn bị đổ bộ vào Đông Nam Á
Focus hoàn toàn mới, mẫu xe chiến lược tiếp theo nằm trong chiến dịch One Ford chuẩn bị đổ bộ vào Đông Nam Á

Ở phân khúc xe sedan, hai cái tên dành được nhiều chú ý là Toyota Camry mới và sang trọng hơn là BMW 3- Series 2012 (F30). Tuy nhiên, hai mẫu xe này đã xuất hiện ở quá nhiều triển lãm lớn trước đó khiến cho sức nóng của chúng đã bị giảm đi ít nhiều.

Trong năm nay, Bangkok Motor Show dự kiến sẽ thu hút được 1,7 triệu khách tham dự. Với lượng xe đông đảo và hai tiêu chí hấp dẫn trên, khoảng thời gian diễn ra triễn lãm sẽ rất sôi nổi.

BMW 3 Series
BMW 3 Series 2012 cũng sẽ ra mắt tại Việt Nam trong thời gian sắp tới

Thảo Đỗ

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://gabapentinneurontin.pro/# buy brand neurontin

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

amoxicillin 250 mg price in india: amoxicillin from canada - amoxicillin

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buy zithromax online fast shipping: zithromax 1000 mg online - generic