10:11 - 27/07/2013 (GMT+7)

Toyota vẫn là thương hiệu dẫn đầu về doanh số bán hàng

Toyota vẫn là thương hiệu xe hơi bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2013 nhưng muốn giữ vững được danh hiệu này hãng xe Nhật sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn.

Toyota vừa công bố doanh số bán xe toàn cầu đạt 4,911 triệu xe trong 6 tháng đầu năm, giảm 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, hãng xe Nhật vẫn là thương hiệu xe hơi bán chạy nhất thế giới và Toyota vẫn đang nỗ lực giữa vững danh hiệu này.

Tuy nhiên, nếu vẫn suy giảm đà tăng trưởng như 6 tháng đầu năm, Toyota có khả năng sẽ đánh mất danh hiệu này vào tay các đối thủ như GM, VW và Ford. Trong 6 tháng đầu năm, GM đã tăng trưởng 4% về doanh số, bám sát Toyota với 4,85 triệu xe, VW hiện đang tăng trưởng 5,5% đạt doanh số 4,7 triệu xe.

Danh mục sản phẩm của Toyota
Danh mục sản phẩm của Toyota

Sở dĩ doanh số bán hàng của Toyota sụt giảm phần lớn là vì những ưu đãi, trợ cấp cho dòng xe xanh đã không còn. Hãng vẫn còn hy vọng có thể đạt được danh hiệu thương hiệu xe hơi bán chạy nhất thế giới nhờ vào doanh số bán hàng vẫn đang tăng trưởng mạnh tại Mỹ, thị trường xe hơi lớn nhất của Toyota.

Mặc dù doanh số sụt giảm chút ít so với năm ngoái nhưng lợi nhuận có thể sẽ tăng lên nhờ được hưởng lợi từ việc đồng Yên suy yếu.

Việt Đức (theo Reuter)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://amoxila.pro/# 875 mg amoxicillin cost

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

where to purchase doxycycline: online doxycycline - buy doxycycline for dogs

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

where can i buy zithromax uk: how to buy zithromax online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

zithromax 500 price: zithromax capsules australia - zithromax 500mg price in