09:50 - 11/01/2011 (GMT+7)

Toyota: Thêm 1 trung tâm nghiên cứu an toàn

Toyota Motor Corp sẽ đầu tư khoản tiền khổng lồ 50 triệu USD để mở mới một trung tâm nghiên cứu an toàn xe hơi tại Michigan, Hoa Kỳ nhằm mục tiêu giảm tử vong và tai nạn giao thông hòng lấy lại lòng tin của đa số khách hàng sau những scandal thu hồi kỷ lục của hãng trong năm 2010.

Theo kế hoạch, trung tâm nghiên cứu hợp tác an toàn sẽ bắt đầu đi vào hoạt động tại Tổ hợp kỹ thuật của Toyota đặt ở Ann Arbor, Michigan. Cùng với những kỹ sư tay nghề cao đến từ Hoa Kỳ và Nhật Bản, trung tâm sẽ có thêm sự phối hợp của những chuyên gia nghiên cứu đến từ Đại học Michigan, Đại học công nghệ Virginia và Bệnh viện Nhi Philadelphia. Chuck Gulash, một kỹ sư cao cấp của Toyota, người sẽ đảm nhiệm vai trò Giám đốc Trung tâm này cho biết Toyota đang nỗ lực tiếp cận với những chuyên gia an toàn trên khắp nước Mỹ. Hãng hiểu rằng an toàn giao thông không chỉ phụ thuộc vào bản thân chiếc xe mà còn phụ thuộc lớn vào những người lái xe và cơ sở hạ tầng giao thông của xã hội.

Sự ra đời của trung tâm này nằm trong nỗ lực đánh bóng lại hình ảnh của bản thân sau khi Toyota để xảy ra hàng loạt vụ đại thu hồi gây chấn động nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung do những nguyên nhân thiếu an toàn. Tính đến nay hãng đã thu hồi hơn 16 triệu xe trên toàn thế giới kể từ mùa thu năm 2009. Để trả giá cho lỗi lầm trên, Toyota đã phải trả khoản phạt kỷ lục lên tới 48,8 triệu USD và cho đến nay hãng vẫn tiếp tục phải đối mặt với khoảng 400 vụ kiện cáo dân sự liên quan đến những cáo buộc xe không đảm bảo chất lượng.

Kế hoạch đầu tư này của Toyota dự kiến sẽ kéo dài trong 5 năm tiếp theo, tập trung chủ yếu đến mục tiêu giảm tác hại cho trẻ em, thanh thiếu niên và người cao niên. Những chuẩn bị ban đầu có thể sẽ kéo dài trong vòng hai tháng tới. Trong thời gian đầu, trung tâm mới sẽ chủ yếu sử dụng những nhân viên và cơ sở hạ tầng sẵn có tại Michigan. Tuy nhiên trong tương lai, những thành viên tham gia vào dự án trong tương lai sẽ được mở rộng, bao gồm cả các cơ quan liên bang và các nhóm giải pháp an toàn khác. Chủ tịch lâm thời của Toyota, ông Akio Toyoda cho biết chương trình làm việc cụ thể của trung tâm an toàn sẽ được thảo luận chi tiết vào ngày mai, trong thời gian ông tham dự Detroit Auto Show 2011.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới