09:19 - 14/04/2010 (GMT+7)

Toyota tạm dừng bán Lexus GX 460

Sau khi tạp chí Consumer Reports khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua Lexus GX 460, hãng Toyota đã quyết định tạm dừng bán mẫu SUV này để tiến hành điều tra. Hiện có khoảng 6.000 chiếc Lexus GX 460 được bán kể từ mùa thu năm ngoái.

Trong tuyên bố đưa ra cuối ngày hôm qua (13/04), ông Mark Templin, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc phân khúc Lexus nói: “Đối với những khách hàng đã mua GX 460 phiên bản 2010 và lo lắng về việc lái chiếc xe của họ, chúng tôi sẵn sàng cho họ mượn một chiếc xe khác cho tới khi vấn đề được giải quyết ổn thoả”.

“Các kỹ sư của chúng tôi cũng đã thực hiện những bài thử nghiệm tương tự và nhận thấy xe vận hành tốt trong điều kiện thực tế, tuy nhiên chúng tôi sẽ xem xét băng ghi hình thử nghiệm của Consumer Reports trước khi đưa ra biện pháp cần thiết,” phát ngôn viên của Toyota nói. “Hãy nhớ GX 460 phiên bản 2010 đáp ứng được hoặc vượt tất cả các yêu cầu thử nghiệm của chính phủ liên bang Mỹ. An toàn của người tiêu dùng và duy trì sự hài lòng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

Trước đó, cả 4 chuyên gia của Consumer Reports đã tiến hành thử nghiệm bài thực hành đánh lái ở tốc độ cao và đưa ra kết luận khả năng chống lật của Lexus GX 460 không tốt.

“Khi được đẩy tới giới hạn trong bài thực hành đánh lái ở tốc độ cao trên đường thử của Consumer Reports, phần đuôi GX trượt dài gần như bị nghiêng trước khi hệ thống kiểm soát cân bằng ổn định điện tử có thể can thiệp. Vì vậy, trong điều kiện thực tế, tình huống đó có thể dẫn đến tai nạn lật xe, gây ra chấn thương nghiêm trọng, thậm chí tử vong,” tạp chí Consumer Reports nói.

Các kỹ sư của Consumer Reports thực hiện bài thử nghiệm này với tất cả các xe mà họ đánh giá, trong đó có 95 chiếc SUV. “Không có chiếc SUV nào trong những năm gần đây có hiện tượng văng đuôi mạnh như GX 460, kể cả Toyota 4Runner, mẫu xe dùng chung cơ sở gầm bệ với GX 460,” bản đánh giá của Consumer Reports khẳng định.

Để khẳng định lại kết quả đánh giá trên, Consumer Reports đã thử với một chiếc GX 460 khác của Lexus và vẫn gặp tình trạng tương tự.

(Nguồn: Detroitnews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищете надежный способ купить автозапчасти для своего автомобиля? Добро пожаловать в

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cytotec.club/# buy cytotec over the counter