12:34 - 7/08/2012 (GMT+7)

Toyota kiếm được nhiều hơn cả Big 3 cộng lại

Tổng doanh thu của Toyota trong quý II/2012 là một con số khổng lồ mà bất kỳ hãng xe hơi Detroit nào ở thời điểm hiện tại cũng thèm muốn.

Thực tế hiện nay Toyota kiếm được nhiều hơn gần một tỷ USD so với General Motors, Ford và Chrysler cộng lại tính từ tháng 4 đến tháng 6/2012.

Toyota vừa công bố doanh thu 3,76 tỷ USD trong quý II, tăng 99,4% so với cùng quý năm ngoái. Gã khổng lồ Nhật Bản cũng quyết định nâng dự báo về doanh số cả năm 2012 lên 9,76 triệu chiếc, cao hơn gần 3 triệu chiếc so với mức thấp (7 triệu chiếc) hồi năm 2009 là thời điểm Toyota rơi vào khủng hoảng trầm trọng do suy thoái kinh tế thế giới và các cuộc thu hồi xe lịch sử.

Chủ tịch Akio

Chủ tịch Akio Toyoda, nhà lãnh đạo tài ba đã dẫn dắt Toyota vượt qua giai đoạn suy thoái 2009 một cách đầy ấn tượng, đang nhận chiếc chìa khoá xe Tesla Roadster được trao bởi CEO Elon Musk của Tesla Motors (bên trái) trong buổi giới thiệu chiếc xe điện tại trụ sở Tesla ở Tokyo, Nhật Bản ngày 12/11/2010.

Các nhà sản xuất Mỹ như General Motors kiếm được 1,5 tỷ USD trong quý II/2012, giảm 40% so với một năm trước. Ford kiếm được 1 tỷ USD, giảm đến hơn một nửa và Chrysler kiếm được 436 triệu USD trong quý vừa qua là hãng xe Big 3 duy nhất có doanh thu tăng (141%) so với cùng quý năm ngoái.

Quý II/2012 đánh dấu sự tương phản rõ rệt so với quý II/2011 của Toyota. Hãng cho biết đạt được doanh thu tăng trưởng ở nhiều thị trường bao gồm cả châu Âu. Toyota ở thị trường châu Âu chiếm thị phần ít hơn nhiều so với GM và Ford, tuy nhiên, điều đó lại giúp hãng tránh khỏi cú tác động lớn về giảm doanh thu mà cả hai đối thủ Mỹ đang gặp phải ở thị trường này.

Toyota Camry Hybrid
Toyota Camry Hybrid

Doanh thu của Toyota trong thời gian qua khởi sắc mạnh mẽ tại thị trường quê nhà do chính phủ nước này áp dụng chính sách khuyến khích người tiêu dùng mua các sản phẩm xe thân thiện môi trường. Toyota cũng giành thêm thị phần tại Mỹ, tăng 26%, nhờ những phiên bản mới của Camry sedan và Prius. Trong khi đó, giống như các nhà sản xuất khác, Toyota khá thận trọng ở thị trường Trung Quốc do nơi đây tuy là “miền đất hứa” song cũng có sự bấp bênh nhất định.

Nhìn chung, những con số được đưa ra chứng minh một điều chắc chắn là Toyota đã hồi phục hoàn toàn kể từ sau khủng hoảng 2009 dưới ngọn cờ khởi nghĩa của Chủ tịch kiêm CEO Akio Toyoda. Giờ đây hãng xe số một Nhật Bản có đủ khả năng để vươn đến những thành công mới theo con đường đã chọn.

Kim Ngân (theo Forbes)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://pharmindia.online/# top 10 online pharmacy in india

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

mexican drugstore online: medicine in mexico pharmacies - mexican online pharmacies

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy mail order: best online pharmacy india - Online medicine

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

canadian pharmacy world coupons: cheapest pharmacy - canada online pharmacy no