14:41 - 25/04/2012 (GMT+7)

Toyota đẩy mạnh phát triển xe xanh ở Trung Quốc

Toyota đặt mục tiêu thâm nhập sâu vào thị trường TQ trên nhiều phương diện nhằm tăng doanh số hàng năm lên khoảng 1,6 – 1,8 triệu xe vào năm 2015.

Tại triển lãm xe hơi Bắc Kinh, Toyota đã vén màn nhiều mẫu xe ý tưởng chạy nhiên liệu sạch gồm có Yundong Shuangqing concept, Toyota Dear Qin sedan và hatchback, xe dành cho người tàn tật (welcab) và những mẫu xe hơi đô thị cỡ nhỏ như là Prius sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến giúp chiếc xe di chuyển dễ dàng hơn.

Với mẫu concept được phát triển nội địa Toyota Yundong Shuangqing, hãng xe Nhật Bản kỳ vọng vào tương lai của thị trường xe hơi Hybrid và sự hài lòng của khách hàng ở Trung Quốc.

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda chia sẻ: “Chúng tôi muốn nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của người tiêu dùng Trung Quốc bằng công nghệ hybrid. Tôi muốn nhân dân Trung Quốc có thể tìm thấy vẻ đẹp của công nghệ hybrid thông qua chiếc xe xanh được sản xuất nội địa.”

yun
Toyota Yundong Shuangqing concept

Mẫu xe đô thị Yundong Shuangqing và hệ truyền động hybrid của nó đều được sản xuất tại Trung Quốc, trong đó hệ truyền động hybrid được phát triển nội địa tại trung tâm nghiên cứu Toyota R&D tại tỉnh Giang Tô.

Nhằm đối phó với những thách thức của thị trường này, Toyota sẽ hợp tác với công ty First Auto Works và tập đoàn công nghiệp Guangzhou Automobile để đẩy mạnh các kế hoạch. Năm 2012, mục tiêu của công ty là doanh số hàng năm đạt hơn 1 triệu xe. Đến năm 2015, doanh số sẽ tăng lên 1,6 – 1,8 triệu xe. Trong đó, dòng xe hybrid sẽ đi vào sản xuất hàng loạt ở Trung Quốc dưới sự hợp tác ba bên.

Về lâu dài, Toyota có kế hoạch phát triển lĩnh vực xe hơi chạy năng lượng mới sẽ đóng góp khoảng 20% vào tổng doanh số toàn cầu của hãng.

Hai chiếc concept khác cũng được giới thiệu tại triển lãm Bắc Kinh 2012 là Toyota Dear Qin ở hai dạng xe sedan và hatchback – dự kiến sẽ là những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ phục vụ khách hàng toàn cầu.

Toyota Dear Qin hatchback
Toyota Dear Qin hatchback
Toyota Dear Qin sedan
Toyota Dear Qin sedan

Khôi Nguyên (theo CNS, motortrend)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

how much is generic neurontin: cheap neurontin - how to get

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://gabapentinneurontin.pro/# how much is generic neurontin

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

neurontin pills for sale: neurontin 100mg - neurontin price uk