16:03 - 27/04/2011 (GMT+7)

Toyota cần hơn 6 tháng để khôi phục sản xuất

Cũng giống những hãng xe đồng hương, Toyota vẫn đang tiếp tục khắc phục hậu quả nặng nề của trận động đất sóng thần hồi tháng 3 để lại. Nhà sản xuất tuyên bố, họ cần ít nhất là 6 tháng nữa để có thể đưa hoạt động sản xuất trở lại hoàn toàn bình thường.

Như vậy, Toyota cũng là nhà sản xuất cần khoảng thời gian lâu nhất để khôi phục lại hoạt động bình thường như trước khi xảy ra thảm họa. Đây cũng là thông báo đầu tiên hãng đưa ra để dự báo thời gian có thể hoàn toàn khôi phục việc sản xuất. Theo chủ tịch Akio Toyoda thì động thái này sẽ giúp các đại lý dễ ’ăn nói’ hơn với khách hàng.

Hiện tại, sản lượng tại Nhật Bản của hãng xe đã giảm 50% so với mức bình quân trước đây. Sản xuất tại nước ngoài cũng chịu mức sụt giảm lên đến 40%. Tuy nhiên, hoạt động sẽ có dấu hiệu khởi sắc khi sang tháng 7, vấn đề với chuỗi cung ứng vật tư được giải quyết.

Các chi nhánh sản xuất đặt tại các quốc gia khác cũng bắt đầu quay lại guồng sản xuất bình thường từ tháng 8. Sang tháng 11, chậm nhất là tháng 12, hoạt động sản xuất cả trong và ngoài nước của Toyota sẽ hoàn toàn được khôi phục.

Tính đến cuối tháng 4, Toyota dự tính mất tổng cộng 500.000 xe do các dây chuyền sản xuất gặp sự cố, 400.000 trong số đó là tại Nhật Bản. Thiệt hại nặng nề này đã khiến các nhà lãnh đạo hãng xe đau đầu, đồng thời đe dọa nghiêm trọng đến sự bình ổn của thị trường xe hơi thế giới. Thâm hụt sản lượng trầm trọng cũng đội giá xe Toyota lên cao.

Theo Autoguide

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

zithromax generic price: how to get zithromax over the counter -

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

neurontin 600 mg coupon: neurontin 400 mg price - neurontin 300mg

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

buy zithromax online fast shipping: generic zithromax azithromycin - purchase zithromax

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

prednisone 5mg price: prednisone generic cost - prednisone brand name india