10:25 - 18/04/2013 (GMT+7)

Toyota bán được 5,126 triệu xe hybrid trên toàn cầu

Toyota vừa vui mừng thông báo doanh số xe hybrid của hãng đã đạt mốc 5,126 triệu xe trên toàn cầu tính đến ngày 31/3/2013.

Luôn đặt vấn đề bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu, Toyota là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc phát triển công nghệ xe “xanh”, điển hình là xe hybrid. Tính đến tháng 4/2013, tập đoàn Toyota đã cung cấp 19 mẫu xe hybrid và 1 mẫu xe hybrid sạc điện đến khoảng 80 quốc gia trên thế giới. Doanh số xe hybrid chiếm khoảng 15% doanh số bán hàng của Toyota trên toàn cầu và 40% tại thị trường Nhật Bản.
 
Theo kế hoạch, đến cuối năm 2015 Toyota sẽ cho ra mắt thêm khoảng 18 model hybrid mới trên toàn cầu, mở rộng hơn nữa đến những thị trường mà mẫu xe này có thể đáp ứng.Dựa theo số xe bán ra, Toyota ước tính các dòng xe hybrid của hãng góp phần giảm 34 triệu tấn khí thải CO2 nếu so với các mẫu xe chạy xăng cùng kích cỡ, khả năng vận hành. Ngoài ra có khoảng 12 triệu mét khối xăng đã được tiết kiệm khi so sánh cùng phép tính như trên.
Hơn 5 triệu xe hybrid Toyota được bán ra trên toàn cầu giúp tiết kiệm đáng kể lượng nhiên liệu và khí thải CO2
Hơn 5 triệu xe hybrid Toyota được bán ra trên toàn cầu giúp tiết kiệm đáng kể lượng nhiên liệu và khí thải CO2
Mẫu xe hybrid đầu tiên của Toyota được giới thiệu tại Nhật Bản là “Coaster Hybrid EV” vào tháng 8 và “Prius” – mẫu xe hybrid được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới vào tháng 12. Từ đó đến nay, xe hybrid đã nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng trên toàn thế giới, con số 5,126 triệu xe bán ra là một minh chứng.
 
Phó Tổng Giám đốc Takeshi Uchiyamada, người chịu trách nhiệm phát triển thế hệ đầu tiên của xe Prius chia sẻ:“Chúng tôi phát triển Prius với mục đích biến nó trở thành chiếc xe của thế kỷ 21 và thể hiện sự quan tâm của Toyota trước vấn nạn môi trường. Phát triển công nghệ hybrid là rất khó khăn, chúng tôi đã phải bắt đầu từ con số không. Tuy nhiên, với sự quyết tâm mạnh mẽ chúng tôi đã mang đến cho những công nghệ mới cần thiết cho những chiếc xe hybrid. Tôi rất vui mừng khi Prius đạt được thành công ngoài mong đợi, điều đó chứng tỏ nhận thức về bảo vệ môi trường của khách hàng đang tăng lên và những nỗ lực của chúng tôi đã được đánh giá cao”.
 
Toyota cho biết sẽ tích cực đẩy mạnh phát triển công nghệ xe hybrid trong thời gian tới
Toyota sẽ tích cực đẩy mạnh phát triển công nghệ xe hybrid trong thời gian tới

Hiện tại, Toyota vẫn không ngừng đầu tư phát triển công nghệ hybrid cho phép sử dụng kết hợp nhiều nhiên liệu khác nhau. Trong thời gian tới Toyota sẽ tiếp tục nghiên cứu nhằm nâng cao khả năng vận hành, giảm giá thành và đa dạng hóa hơn nữa dòng xe hybrid.

Việt Đức
 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://doxycyclinea.online/# where to get doxycycline

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://doxycyclinea.online/# doxycycline 100mg capsules

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

amoxicillin 500mg capsules antibiotic: amoxicillin medicine over the counter - amoxicillin

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

can i buy amoxicillin online: buy amoxicillin online without prescription -