17:12 - 2/12/2010 (GMT+7)

Top Gear công bố giải “Xe của năm”

Citroen DS3 vừa giành giải thưởng “Xe của năm” do tạp chí hàng đầu trong lĩnh vực xe hơi Top Gear bình chọn. Ngoài ra, mẫu minicar đến từ nước Pháp cũng vinh dự nhận luôn giải “Xe nhỏ của năm”.

Chiếc DS3 là một bước ngoặt lớn của nhà sản xuất ôtô Pháp trên con đường lật đổ danh hiệu xe số một thuộc dòng supermini cao cấp của chiếc MINI khỏe khoắn.

Về diện mạo bên ngoài, nhóm kỹ sư thiết kế của Citroen đã không đi theo xu hướng phục hưng hoài cổ mà MINI, VW Beetle và Fiat 500 ứng dụng. Và kết quả là hình hài, những đường cong và đường gờ đầy cá tính của DS3 khiến nó nổi bật giữa ba mẫu xe trên.

Khách hàng có thể lựa chọn ba cấp trang thiết bị của DS3 gồm DSign, DStyle và DSport, với hai bản trang thiết bị sau lắp lazăng hợp kim cùng các cụm đèn LED chiếu ban ngày bắt mắt.

Cũng giống như MINI, DS3 có rất nhiều tùy chọn để cách tính hóa chiếc xe theo yêu cầu của khách hàng. Chủ xe có thể chọn màu của mui, la-zăng và gương chiếu hậu bên sườn, cũng như nhiều loại decal và tranh trí bổ sung mạ crôm.

Trong khi đó, không gian nội thất của DS3 thực sự cuốn hút với hộp đèn côngtơmét của xe được bệ nguyên từ chiếc supermini C3 với các mặt đồng hồ bắt mắt cùng bố cục hợp lý. Khách hàng có thể yêu cầu phối màu giữa hộp côngtơmét, cần số và cán chìa khóa với màu sơn thân xe. Ưu điểm của DS3 so với MINI là cấu trúc khoang cabin dành cho năm người ngồi chứ không phải bốn như ở chiếc xe của Anh, và cửa hậu với khoang chứa đồ tiện lợi thể tích 285 lít.

Dưới nắp ca-pô, DS3 lắp ba dòng động cơ xăng, tất cả dều được hợp tác chế tạo với BMW và cũng được sử dụng trên chiếc MINI. Động cơ tiêu chuẩn có dung tích 1,4 lít, công suất 93 mã lực, tiếp đến là các động cơ 1,6 lít, 118 mã lực, và động cơ tăng áp 1,6 lít, công suất 148 mã lực. Ngoài ra còn có thêm hai động cơ dầu 1,4 lít công suất 88 mã lực và 1,6 lít công suất 108 mã lực. Những động cơ xăng và dầu công suất lớn nhất được kết hợp với hộp số sáu cấp còn các động cơ khác kết hợp với hộp số năm cấp.

Tất cả các bản DS3 đều có hệ thống treo mang thiên hướng thể thao, song vẫn không thể sánh với cảm giác lái thú vị của chiếc MINI. Tay vô-lăng DS3 cho cảm giác lái tốt và chắc chắn. Tuy nhiên những cú xoay vô-lăng trực tiếp không tạo nhiều cảm nhận và hơi nhẹ. Hộp số năm cấp có những bước chuyển chậm và không rõ ràng. Tuy nhiên khả năng vận hành êm ái cùng khoang cabin kín khiến người điều khiển DS3 cảm thấy thoải mái trên chặng đường dài.

DS3 được đánh giá ở mức an toàn cao nhất năm sao theo chuẩn EuroNCAP của châu Âu, và là một trong những mẫu xe an toàn nhất trong phân khúc supermini cao cấp. Tất cả các phiên bản đều được trang bị sáu túi khí, cùng hệ thống ổn định điện tử.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

amoxicillin 500 capsule: amoxicillin 500mg capsules price - buy amoxicillin 250mg

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

pin-up download app https://pin-up-telegram.com/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам интересна магия? Сайт мага Азала вам точно понравится. Здесь точно

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

where to get zithromax over the counter: zithromax - zithromax online