06:51 - 18/03/2013 (GMT+7)

Tổng thống Obama muốn đầu tư phát triển xe xanh

Tổng thống Barack Obama đang lên kế hoạch thuyết phục Quốc hội phê duyệt kinh phí mới góp phần thúc đẩy các công nghệ xe xanh phát triển.

Phát biểu tại phòng thí nghiệm quốc gia Argonne tại Chicago ngày hôm qua, Tổng thống Obama mong muốn Quốc hội trích ra 2 tỉ USD từ các hoạt động dầu mỏ trên biển để đầu tư vào việc phát triển những chiếc xe xanh. Dự kiến, chương trình này sẽ kéo dài trong thập kỷ tới.

Quỹ nghiên cứu này sẽ không sử dụng để hỗ trợ xe cá nhân, nó sẽ được đầu tư vào việc nghiên cứu, phát triển những công nghệ trên xe xanh như công nghệ pin, công nghệ khí gas nén, nhiên liệu sinh học…

Tổng thống Obama rất quan tâm tới công nghệ sạch trên xe hơi
Tổng thống Obama rất quan tâm tới công nghệ sạch trên xe hơi

Nhà Trắng cho biết quỹ trên sẽ được đầu tư nghiên cứu những công nghệ tốt hơn của tương lai với chi phí thấp hơn. Công nghệ này sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng Mỹ trong bối cảnh giá xăng dầu tăng lên từng ngày. Thay vì chạy xăng những xe hơi mới sẽ sử dụng nhiên liệu điện hoặc gas sinh học…

Mặc dù được sự ủng hộ của Tổng thống Obama, nhưng đề xuất trên sẽ khó được Quốc hội thông qua. Nguyên nhân là do doanh số xe xanh trong những năm qua không được như mong đơi. Hơn nữa, Quốc hội cũng đang phải chi 535 triệu USD để bảo trợ cho hãng Solyndra khỏi phá sản khi đầu tư vào sản xuất pin nhiên liệu mặt trời. Thậm chí, một số ý kiến cho rằng đề xuất của Tổng thống Obama là một ý tưởng tồi.

Việt Đức (theo Leftlanenews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

online pharmacy india: п»їlegitimate online pharmacies india - world pharmacy india

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

pharmacy website india: best india pharmacy - Online medicine order

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

canadian neighbor pharmacy: canada pharmacy reviews - canadianpharmacy com

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://pharmworld.store/# drugstore com online pharmacy prescription drugs