08:39 - 6/02/2012 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ “bỏ quên” các hãng xe nước ngoài

Trong chuyến thăm triển lãm xe Washington ngày 31/1 vừa qua, tổng thống Obama không hề ngó ngàng đến các gian hàng hãng xe nước ngoài mà chỉ chăm chú tới những hãng nội địa.

Tổng thống Mỹ Barack Obama dành trọn thời gian hơn nửa giờ đồng hồ tại những gian hàng nội địa, tổng thống Mỹ tỏ ra khá hào hứng, ngắm nghía và chụp ảnh với một loạt các mẫu xe trong nước như Dodge Dart, Chevrolet Malibu, Chevrolet Silverado, Jeep Grand Cherokkee, Ford C-Max Energi, Ford Mustang Shelby GT500, Chevrolet Corvette ZR-1.

Tổng thống OBama được cánh phóng viên bủa vây tại triển lãm
Tổng thống Obama được cánh phóng viên bủa vây tại triển lãm

Trái ngược với các gian hàng nội địa, những gian hàng nước ngoài lại không hề được tổng thống Mỹ ngó ngàng tới. Ông Michael Stanton, giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi toàn cầu cho biết, ” Những người đại diện của Honda, Kia, Mercedes-Benz và một số hãng xe khác đều rất chờ mong sự hỏi han của tổng thống dành cho những mẫu xe của họ nhưng rốt cục ông Obama đã không có một động thái nào”.

Ngắm nghía các mẫu xe nội địa
Ngắm nghía các mẫu xe nội địa

Đại diện các hãng Honda, Kia, Mercedes-Benz và một số khác háo hức chờ trả lời các câu hỏi của Tổng thống Obama về sản phẩm của công ty, nhưng rốt cuộc, chẳng ai được hỏi đến. Ông Stanton nhấn mạnh, “Nhiều thành viên của chúng tôi đã cố gắng chịu lùi để đáp ứng những yêu cầu của Nhà Trắng. Chúng tôi cực kỳ thất vọng khi tổng thống không nhận ra sự tận tâm của các thành viên chúng tôi cùng các đơn vị khác trong việc xây dựng cơ sở sản xuất ở Mỹ”.

Trò chuyện cùng CEO Sergio Marchionne
Trò chuyện cùng CEO Sergio Marchionne

Ông Stanton cũng lưu ý một số thành viên như Toyota, Honda và Kia đã rót vào Mỹ hơn 43 tỷ USD, tạo công ăn việc làm cho hơn 80.000 lao động.

Ngay sau 1 ngày chuyến thăm của ông Obama ở triển lãm Washington, hãng Honda cũng thông báo kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào nhà máy của hãng ở bang Ohio. Đây là một phần trong tổng dự án đầu tư nửa tỷ USD để nâng cấp nhà máy hãng trong vòng 18 tháng tới.

Ông John O’Donnel, đại diện của ban tổ chức triển lãm nói: “Tôi không tin đó là sự hắt hủi cố ý. Tôi nghĩ ông ấy chỉ kiểm tra xem sự đầu tư của mình vào những hãng xe nội địa như thế nào thôi” (chính phủ Obama đã hỗ trợ GM, Chrysler sau khi phá sản trong cuộc khủng hoảng năm 2009).

Bà Sandra Abrevaya, người phát ngôn của Nhà Trắng, chưa có bình luận gì về sự việc.

Tổng thống Mỹ Obama bên các mẫu xe nội địa.

Ngắm nghía nội thất xe bán tải Chevrolet Silverado
Ngắm nghía nội thất xe bán tải Chevrolet Silverado
Ôm thử vô - lăng Mustang Shelby GT500
Ôm thử vô – lăng Mustang Shelby GT500
Sau tay lái siêu xe Corvette ZR-1
Sau tay lái siêu xe Corvette ZR-1
Bên trong Ford C-Max Energi
Bên trong Ford C-Max Energi

Tuấn Nguyễn (Carsoop)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://valtrexmedication.com/]valtrex uk over the counter[/url]

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://finasteride.store/# buy propecia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

로드스탁과의 레버리지 방식의 스탁: 투자의 참신한 지평 로드스탁에서 공급하는 레버리지