08:35 - 19/05/2011 (GMT+7)

Thêm cơ hội cho xe Mỹ

Gần 200.000 khách hàng ở Mỹ cần mua xe Nhật đã không thể được đáp ứng, đơn giản vì sự thiếu hụt do thảm họa Nhật Bản gây ra. Điều này vô tình đã mở ra cơ hội cho các hãng xe Mỹ tăng doanh số.

Những nhà sản xuất xe hơi chính của Nhật Bản, bao gồm Toyota, Honda và Nissan đang đứng trước nguy cơ bị thâm hụt sản lượng lớn nhất trong lịch sử. Kéo theo đó, gần 200.000 khách hàng ở Mỹ từng nuôi ý định tậu xe Nhật trong năm nay cũng sẽ phải chuyển hướng sang các nhãn hiệu khác. Có thể coi đây là cơ hội “hiếm có” để các hãng xe Mỹ gồm GM, Ford và Chrysler, cùng thương hiệu Hàn Quốc là Hyundai tranh thủ nâng tầm ảnh hưởng và lôi kéo khách hàng.

Trong ước chừng 1,66 triệu xe bị thâm hụt trên toàn cầu do hệ quả của thảm họa thiên nhiên tại Nhật Bản, 341.000 chiếc đáng lý đã phải được bán tại thị trường Mỹ trong năm nay. 42% số chủ nhân “hụt” của 341.000 chiếc xe này hiện vẫn giữ xu hướng trung thành với các thương hiệu Nhật Bản. Phần còn lại (khoảng 58% – tương đương hơn 197.000 người) đang nuôi ý định chuyển sang một nhãn hiệu khác. Ước tính 80% trong số họ từng “suýt” có cơ hội mua Toyota, Honda và Nissan, số còn lại nếu không xảy ra sự khan hiếm hàng cũng sẽ tìm đến những hãng xe Nhật Bản khác.

Việc hoàn toàn bình thường hóa hoạt động sản xuất tại các nhà máy Nhật Bản sẽ không thể diễn ra trước quý 4 năm nay. Như vậy trong tương lai, sẽ còn nhiều khách hàng phải từ bỏ ý định mua xe Nhật.

Các nhà nghiên cứu cũng tính toán rằng, sản lượng bán xe mới của Mỹ sẽ tăng khoảng 14% lên thành 13,2 triệu xe trong năm nay. Năm ngoái, Mỹ bán được tổng cộng 11,6 triệu xe. Tiếp đà tăng trưởng ấy, tổng doanh số năm 2013 sẽ có thể đạt 16 triệu xe. Tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại vào những năm sau đó và đến năm 2016, sản lượng bán hàng ước tính là 16,7 triệu xe.

Trước thời kì lao dốc nghiêm trọng của thị trường xe hơi Mỹ vào năm 2008-2009, sản lượng bán xe hơi mỗi năm ở thị trường này cũng đạt gần 17 triệu xe mới.

Theo Autonews

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

наркологическая клиника https://krasnodar-narkolog.ru/

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

tamoxifen breast cancer prevention: tamoxifen 20 mg tablet - tamoxifen men

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

http://nolvadex.life/# aromatase inhibitor tamoxifen

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cytotec.club/# cytotec online