09:48 - 3/04/2014 (GMT+7)

Tân CEO GM lên tiếng xin lỗi sâu sắc về những sự cố

Bà Mary Barra, tân CEO của GM đã lên tiếng xin lỗi sâu sắc về lỗi của hệ thống chìa khoá khởi động của một số chiếc xe. Sự việc này đặc biệt nghiêm trọng vì nó có liên quan tới ít nhất tới 12 vụ tại nạn chết người. 

Tân CEO GM lên tiếng xin lỗi sâu sắc về những sự cố (03/04/2014)

Nữ CEO GM được bầu là người phụ nữ quyền lực nhất (10/02/2014)

Ba vụ triệu hồi xe đáng chú ý đầu năm 2014 (18/03/2014)

Năm 2013 Mỹ triệu hồi 22 triệu xe các loại (07/02/2014)

 
Trong cuộc họp diễn ra vào ngày 2/4. Bà Barra cho biết bà có phần bối rối vì những phát ngôn trước kia của GM liên quan tới vấn đề chi phí quá cao khi thay thế các linh kiện lỗi. 
 
Liên quan tới sự việc này, GM đã phải triệu hồi 2,6 triệu xe. Những nhà phê bình cho rằng GM quá chậm chạp khi vụ việc này diễn ra khá lâu nhưng chưa được giải quyết triệt để. Một số dòng xe của GM bị lỗi hệ thống chìa khoá khởi động, đánh lửa cho động cơ vận hành, ví dụ như dòng Cobalt và Saturn Ion bị phát hiện có lỗi từ hơn 10 năm trước đây. 
 
Thế nhưng GM chỉ bắt đầu triệu hồi xe từ 2/2014 tức 1 tháng sau khi bà Barra nhậm chức CEO GM. Bà cũng chia sẻ: “Tôi không thể nói cho mọi người biết lí do vì sao mất hàng năm trời để công bố sự việc này, nhưng chúng tôi đang cố gắng tìm ra lí do của sự cố. Ngay khi chúng tôi phát hiện ra vụ việc này, chúng tôi đã xử lý rất khẩn trương. GM cũng công bố  rộng rãi rằng GM đang gặp một vấn đề cần phải sửa chữa. 

Tân CEO GM, bà Mary Barra trong buổi họp ngày 2/4
Tân CEO GM, bà Mary Barra trong buổi họp ngày 2/4
Những sai lầm đã xảy ra ở trong quá khứ, chúng tôi sẽ không lẩn tránh trách nhiệm của mình. GM sẽ làm tất cả những điều cần thiết. Cá nhân tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới những người chịu ảnh hưởng bởi vụ triệu hồi, đặc biệt là những gia đình và người thân của những nạn nhân thiệt mang trong các vụ tai nạn. Tôi rất lấy làm tiếc về sự cố này”. 
 
Bà Barra cho biết bà “lo ngại” những tính toán chi phí thay thế thiết bị bị lỗi có thể làm cho việc này không thể diễn ra trong một sớm một chiều. Ban đầu, GM đã triệu hồi 1,6 triệu xe sản xuất trước 2007, tuần trước, họ triệu hồi thêm 800.000 xe sản xuất trong giai đoạn 2008-11.
 
Về sự cố từ hệ thống chìa khoá khởi động, chúng được mô tả là chìa khoá ở chế độ ‘run’ nhưng có khi lại nhảy sang chế độ ‘accessory’ hay ‘off’ kể cả khi chiếc xe đang phóng hết tốc độ.  
Chevrolet Cobalt 2010, một trong số những mẫu xe có liên quan tới các vụ triệu hồi
Chevrolet Cobalt – một trong số những mẫu xe có liên quan tới các vụ triệu hồi
 
GM đã đưa ra một cuộc điều tra nội bộ về vấn đề này trước khi thông báo về các vấn đề triệu hồi xe. Song song với việc triệu hồi, GM cũng đã có kế hoạch  tỏ thiện chí bồi thường cho những nạn nhân không may. 
 
Hôm thứ 1/4. GM cũng công bố triệu hồi 1,3 triệu xe khác vì có liên quan tới hệ thống vô-lăng trợ lực điện. Nó bị cho là có thể dẫn tới những vụ tai nạn không đáng có.  
 
Hải Đăng 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://doxycyclinea.online/# vibramycin 100 mg

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://steel-plant.ru/ это производство и продажа кровельно-фасадных материалов: водосточных систем, доборных

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

amoxicillin 500 mg without a prescription: amoxicillin 825 mg - generic