16:30 - 21/05/2012 (GMT+7)

Smartphone sẽ tràn ngập trên xe hơi?

Đến năm 2016, hầu hết các mẫu xe hơi đều có thể tích hợp điện thoại thông minh, theo một báo cáo mới của Juniper Research, hãng nghiên cứu công nghệ không dây có trụ sở tại Hampshire nước Anh.

Hệ thống thị trường kéo theo được cung cấp bởi các công ty như OnStar sẽ giúp phát triển lĩnh vực này lên 14,4 tỷ USD trong vòng bốn năm tới và cung cấp cho 92 triệu xe kết nối Internet.

Cụ thể, công nghệ sẽ không chỉ cho phép định vị qua vệ tinh và âm nhạc được tải về từ trang web, sẽ còn mở ra một thị trường hoàn toàn mới về dịch vụ viễn thông mà hiện tại chỉ được cung cấp thông qua đăng ký với một số hãng như OnStar của General Motors và BMW Assist.

Những hệ thống được kết nối qua vệ tinh có thể tự động gửi đi các dịch vụ khẩn cấp về hình ảnh của vụ tai nạn, giúp các cơ quan thực thi pháp luật xác định vị trí của chiếc xe bị mất cắp và thậm chí là vô hiệu hóa chúng trong một số trường hợp.

Các nhà cung cấp phụ tùng và các công ty điện tử tiêu dùng đang bắt tay với nhau để tạo ra một giao thức tiêu chuẩn hoá được gọi là MirrorLink – được giám sát bởi tổ chức Car Connectivity Consorutium thành lập vào tháng 2/2011 cốt để phục vụ mục đích này. Hiện tại, mỗi nhà sản xuất xe hơi có một giao thức độc quyền riêng đối với các thiết bị điện tử trong xe, khiến cho các công ty điện tử không thể sản xuất một thiết bị duy nhất kết nối với điện thoại thông minh mà sẽ tương thích với mọi chiếc xe.

c
Chevrolet Spark được nâng cấp stereo để tham gia cùng với chiếc smartphone của người dùng để nghe nhạc, định vị và các ứng dụng khác. Có vài nút bấm ở đó vì hệ thống dựa vào công nghệ smartphone để làm việc.

Mỹ là quốc gia đi đầu trong việc phát triển công nghệ viễn thông cho xe hơi, công ty Juniper cho biết. Trong đó, Ford dẫn đầu với hệ thống Sync dựa trên Microsoft, một trong những hệ thống đầu tiên cho phép tích hợp smartphone tiên tiến như nhận dạng giọng nói ở những mẫu xe có giá bình dân. Một công ty khác của Mỹ là General Motors đã xây dựng hệ thống thông tin được gọi là OnStar cung cấp các dịch vụ định vị, giao thông, cứu hộ… cho cả những chiếc xe không phải do General Motors sản xuất.

Bước tiếp theo của General Motors là cung cấp kết nối smartphone cho toàn bộ những chiếc xe rẻ nhất của hãng thông qua hệ thống âm thanh nổi (stereo) ở dạng tùy chọn. Nó hoạt động dựa hoàn toàn vào chiếc điện thoại thông minh với những chức năng tiên tiến của nó, hơn là xây dựng tất cả những cái đó vào trong hệ thống, đó là cách mà nó thường được thực hiện.

Ví dụ như chiếc xe đô thị cỡ nhỏ Chevrolet Spark 2013 được bán ra trong mùa hè này sẽ nâng cấp stereo bằng một màn hình cảm ứng cỡ lớn mà về cơ bản sẽ hoạt động như ứng dụng mở rộng smartphone của người sử dụng. Có nghĩa là khi người dùng muốn nghe nhạc thông qua Pandora, hệ thống chỉ đơn giản đóng vai trò như một ống dẫn và chuyển tiếp những gì mà chiếc điện thoại đang làm, chứ không thực sự xử lý luồng dữ liệu đó.

Một đại diện Chevrolet cho biết, công ty đã thực hiện rất nhiều phát triển phần mềm với sự giúp đỡ của Samsung để làm cho hệ thống tương thích với mọi chiếc điện thoại thông minh ngày nay, nhưng kết quả cuối cùng là người tiêu dùng thường không có đủ khả năng để có các tính năng như vậy trong xe của họ.

Kim Ngân (theo forbes)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://prednisoned.online/# prednisone buy online nz

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

amoxicillin price without insurance: amoxicillin 500mg price canada - amoxicillin medicine

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

zithromax order online uk: generic zithromax over the counter - zithromax