08:08 - 24/06/2010 (GMT+7)

Sẽ không có Audi A1 phiên bản điện

Ngay sau khi ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show, có nhiều tin đồn cho rằng Audi sẽ biến concept Audi A1 e-tron thành phiên bản sản xuất thực tế trong tương lai không xa. Tuy nhiên, mới đây, nhà sản xuất xe hàng đầu của Đức đã lên tiếng phủ nhận nguồn tin trên và khẳng định sẽ không có phiên bản điện cho A1 hatchback.

Ông Rupert Stadler, chủ tịch hội đồng quản trị của Audi cho biết: “Đúng là Audi đang tập trung nghiên cứu các công nghệ mới trang bị cho xe nhằm tiết kiệm nhiên liệu tối đa và giảm nồng độ khí CO2 thải ra môi trường. Hiện tại, chúng tôi đang chú trọng vào công nghệ start-stop và hệ thống tái tạo năng lượng phanh”.

Audi A1 e-tron concept được trang bị một mô tơ điện cho công suất 102 mã lực, mô men xoắn 240Nm. Mô tơ điện có thể hoạt động được nhờ gói pin lithium-ion 12kW đặt dưới sàn xe có khối lượng 150kg. Mô tơ điện có thể giúp xe di chuyển được một quãng đường dài 250km liên tục nếu được xạc đầy pin.

Bên cạnh mô-tơ điện, Audi A1 e-tron còn sử dụng động cơ Wankel nhỏ được đặt ở khoang hành lý cho công suất khoảng 20 mã lực.

Phía Audi cho biết, mẫu xe cỡ nhỏ A1 phiên bản sản xuất cùng với S1, Sportback 5 cửa và mui trần là những dòng xe chiến lược của Audi trong tương lai gần dự kiến sẽ ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show diễn ra vào tháng 10 năm nay.

(Nguồn: Topspeed)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://pharmnoprescription.icu/# canada mail order prescriptions

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

canadian prescription: no prescription canadian pharmacies - buy prescription drugs on

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://vatrex.online/]how can i get valtrex[/url]