08:54 - 14/09/2012 (GMT+7)

Porsche nâng sản lượng sản xuất Macan

Porsche kỳ vọng Macan sẽ bội thu ngay trong năm đầu tiên sản xuất (2013) với sản lượng dự kiến 75.000 xe/năm, tăng gần gấp đôi so với dự kiến trước đó.

Trong lúc Volkswagen đang hạ thấp dự đoán doanh số bán hàng của hãng trong năm tới vì kinh tế suy yếu ở châu Âu, Porsche lại tính đến việc “làm ăn lớn” đối với Macan. Liệu đây có phải là chiến lược mạo hiểm hay đã được hãng xe Đức tính toán kỹ càng. Rõ ràng với bề dày lịch sử, Porsche không phải là một “anh chàng vội vàng” hay “hấp tấp”.

Macan

Macan sẽ đóng vai trò quan trọng giúp Porsche đạt mục tiêu doanh số 200.000 xe/năm trên toàn thế giới đến năm 2018.

Khi có mặt trên thị trường, Macan sẽ là dòng sản phẩm chủ lực thứ 5 của Porsche cùng với các sản phẩm trước đó bao gồm Boxster/Cayman, 911, Cayenne và Panamera. Không chỉ chia sẻ nhiều bộ phận với Audi Q5, Macan cũng được sản xuất cùng nhà máy với Panamera và Cayenne ở Leipzig, Đức.

Ban đầu Porsche dự kiến sẽ xuất xưởng khoảng 45.000 xe Macan mỗi năm, nhưng bây giờ hãng xe thể thao Đức này đã nâng con số kỳ vọng lên 75.000 xe vào cuối năm 2013. Thậm chí, hãng cũng chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng nhu cầu khách hàng cao hơn dự kiến.

Giám đốc khâu phân phối toàn cầu của Porsche, ông Uwe-Karsten Städter, chính là người đã thông báo tin vui này với các nhà cung cấp.

> Hé lộ động cơ của Macan

> Macan 2014 lộ nội thất

Bảo An (autoblog)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook