07:11 - 7/03/2012 (GMT+7)

Peugeot và GM sẽ là đối tác chiến lược

Bộ trưởng Lao động Pháp Xavier Bertrand vừa cho biết, hãng sản xuất xe hơi hàng đầu nước này PSA Peugeot Citroen đang đàm phán với General Motors (GM) của Mỹ về việc thành lập “đối tác chiến lược.”

Giá cổ phiếu của Peugeot đã tăng tới 8,48% trên thị trường chứng khoán Paris ngay khi tin tức về vụ liên kết tiềm tàng giữa hai ông lớn trong ngành công nghiệp xe hơi được lan truyền.

Phát biểu với đài phát thanh Europe 1, Bộ trưởng Bertrand khẳng định: “Ngài Chủ tịch Peugeot tối qua đã thông báo với tôi về những cuộc đàm phán liên quan đến một quan hệ đối tác chiến lược, và nói với tôi rằng đó là một tin vui đối với tập đoàn này.”

Ông Bertrand nói rằng Chủ tịch Peugeot Philippe Varin đã khẳng định thỏa thuận này sẽ cho phép tập đoàn xe hơi Pháp cắt giảm chi phí sản xuất, nhưng ông không rõ liệu kế hoạch đó là nhằm tiến đến một vụ sát nhập hoàn toàn hay chỉ đơn thuần là một liên minh.

Peugeot và GM sẽ là đối tác chiến lược
Peugeot và GM sẽ là đối tác chiến lược

Hiện Chính phủ Pháp đang tìm cách để đảm bảo công ăn việc làm tại Pháp mặc dù cuộc đàm phán giữa Peugeot và GM nói chung là một tin vui.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy sẽ khởi động chiến dịch tái tranh cử trong chín tuần tới và Peugeot là một hãng sử dụng lao động quan trọng ở nước này.

Nhật báo kinh doanh Les Echos đưa tin hai tập đoàn trên có kế hoạch công bố liên minh của họ tại triển lãm xe hơi trong tháng tới tại Geneva.

Còn tờ Financial Times cho rằng liên minh này sẽ chứng kiến việc Peugeot và công ty con của GM tại châu Âu là Opel Vauxhall bắt tay phát triển các linh kiện và động cơ ở châu Âu cho các xe được bán ra dưới những nhãn hiệu riêng của mỗi bên.

Tuấn Nguyễn (AP)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Проверка данных кошельков для хранения криптовалюты за выявление наличия нелегальных денег:

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Тестирование Тетер для прозрачность: Каковым способом защитить собственные цифровые средства

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

чистый usdt Осмотр USDT в чистоту: Как обезопасить собственные криптовалютные активы