07:08 - 24/03/2012 (GMT+7)

Nissan hồi sinh Datsun cho một số thị trường

Nissan sẽ hồi sinh thương hiệu Datsun nhằm đẩy mạnh doanh số bán xe ở một số thị trường đang phát triển gồm có Ấn Độ, Nga và Indonesia. Thông tin được tiết lộ bởi lãnh đạo hãng trong chuyến thăm Jakarta vừa qua.

Nissan sẽ đầu tư 400 triệu USD vào Indonesia trong vòng hai năm tới, tăng gấp đôi việc thuê nhân công và tăng gấp ba số lượng đại lý ở khu vực này. Thương hiệu Datsun sẽ bắt đầu sống lại vào năm 2014.

Một trong các mẫu xe Datsun sẽ có mặt trên thị trường, CEO Carlos Ghosn cho biết, “Đó sẽ là mẫu xe xanh dung tích cỡ nhỏ phù hợp với thị trường địa phương… hứa hẹn sẽ là một mẫu xe rất thú vị.”

DAT Motors xuất hiện trên thị trường ở đầu những năm 1900. Sau đó đổi tên thành DAT Automobile Manufacturing với dòng xe du lịch dung tích 495cc được gọi là Datson (theo đúng nghĩa đen là con trai của DAT).

Các mẫu xe của Datsun có mặt tại Mỹ vào năm 1958. Vào lúc đó, Nissan chỉ là mác xe dành cho các mẫu xe tải và sedan hạng sang. Từ 1981, Datsun được đổi thành Nissan, song trong quá trình chuyển đổi, nhiều mẫu xe hơi đã mang cả hai thương hiệu này.

Trong nỗ lực đẩy mạnh thương hiệu ở một số thị trường xe hơi đang phát triển, Nissan thiết lập mối quan hệ hợp tác với Ashok Leyland, là một công ty TNHH ở Ấn Độ từng công bố có nhà máy mới ở Brazil. Ngoài ra, thoả thuận giữa Renault-Nissan cũng trở nên gắn bó hơn nhằm tăng cổ phiếu của Nissan ở nhãn hiệu Nga AvtoVAZ.

Nissan là thương hiệu xe bán chạy thứ 3 ở Indonesia và hãng kỳ vọng tăng trưởng doanh số hơn nữa với dòng xe Datsun giá rẻ được hồi sinh. Mẫu xe bán chạy nhất của Nissan hiện giờ là Livina minivan, chiếm khoảng 45% tổng doanh số bán.

Grand Livina
Grand Livina ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 4/2010

Bảo An (theo autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://lisinopril.network/# lisinopril 10 mg online no prescription

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

ciprofloxacin generic: antibiotics cipro - ciprofloxacin over the counter

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

buying generic propecia: buy cheap propecia - get generic propecia without