11:30 - 7/04/2012 (GMT+7)

Những mẫu xe thú vị tại New York auto show

Không chỉ là những mẫu xe thú vị mang thiết kế đẹp với hiệu suất nhiên liệu hoàn hảo, một số trong đó còn là mẫu xe chiến lược của nhà sản xuất lần đầu tiên được tung ra thị trường.

1. SRT Viper

Nếu có cuộc thi bình chọn Xe có thiết kế đẹp nhất tại New York auto show năm nay thì danh hiệu cao quý nhất không ai khác sẽ thuộc về SRT Viper!

Dodge Viper được đi vào sản xuất từ năm 2010, tuy nhiên tại triển lãm xe hơi New York 2012 đang diễn ra tại Mỹ, Chrysler Group tiết lộ một phiên bản mới của Viper trang bị động cơ cỡ lớn với dung tích 8.4L V10. Siêu xe sở hữu 640 mã lực chỉ được cung cấp với hộp số sàn 6 cấp.

Kiêu hãnh và tự hào về truyền thống của mình, Viper mới không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào đầu những năm 90. Nó giữ lại thiết kế mui vuốt dài và các hốc gió bên lớn. Dù không còn gọi dưới cái tên Dodge. Giờ nó chính là SRT Viper.

ZRT Viper 2013
SRT Viper 2013

Tuy nhiên, lần đầu tiên, Viper sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo giúp ngăn cản lốp xe xoay tròn trong lúc tăng tốc nhanh và hệ thống ổn định điện tử giúp lái xe duy trì khả năng kiểm soát chiếc xe trong những tình huống bất ngờ.

2. BMW i8 Concept Spyder

BMW xác nhận, i8 Concept Spyder plug-in hybrid có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 5 giây. Cũng theo nhà sản xuất thì siêu xe này chỉ tiêu thụ 2,5 lít/100km.

Về bản chất, i8 Spyder là phiên bản không mui hai chỗ ngồi của BMW i8 – mẫu xe đã được giới thiệu vào năm ngoái. Siêu xe sở hữu một môtơ điện 131 mã lực truyền động cho các bánh trước trong khi động cơ xăng 223 mã lực truyền động ra các bánh sau.

BMW i8 Spyder concept
BMW i8 Spyder concept có thể chạy 100km với 3 lít xăng và di chuyển một quãng đường 30km chỉ với động cơ điện.

Ngoài dạng xe mui trần, BMW có kế hoạch bổ sung phiên bản mui cứng gập 2 mảnh cho khách hàng sử dụng xe trong các trường hợp thời tiết xấu.

3. Mercedes-Benz SL65 AMG

SL Roadster 2013 đã được Mercedes-Benz giới thiệu tại triển lãm Detroit đầu năm nay. Còn đây là phiên bản twin-turbo V12 công suất 621 mã lực mang tên SL65 AMG. Chiếc xe thể thao sử dụng hộp số 7 cấp với 4 chương trình chuyển chế độ lái gồm có C (kiểm soát hiệu quả, S (thể thao), S+ và M (sang số tay).

Bên cạnh đó, động cơ twin-turbo V12 của SL65 AMG cũng được kết hợp với hệ thống Stop/Start giúp kiểm soát sức mạnh và giảm lực ma sát.

So với thế hệ SL AMG Roadster hiện tại, SL AMG thế hệ mới có công suất mạnh mẽ hơn và nhẹ hơn 111 kg nhờ sử dụng thân vỏ và khung gầm hoàn toàn bằng nhôm. SL65 AMG sẽ chính thức được bán trên thị trường từ tháng 5/2012.

SL65 AMG 2013
SL65 AMG 2013 sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 5 năm nay.

Cuối mùa hè, phiên bản SL63 AMG cũng sẽ xuất hiện và nó sẽ trang bị động cơ twin-turbo V8 công suất 530 mã lực với các trang bị tuỳ chọn nhằm đẩy công suất lên 557 mã lực.

4. Lincoln MKZ

Theo Ford (công ty sở hữu Lincoln) cho biết, MKZ là chiếc xe đánh dấu sự bắt đầu mới cho Lincoln.

Đây là chiếc xe đầu tiên được thiết kế tại Studio design chuyên dụng mới của Lincoln. Thậm chí MKZ vẫn chia sẻ kỹ thuật với chiếc Ford Fusion thiết kế lại, song trông nó chẳng giống người anh em Fusion chút nào.

Lincoln MKZ
MKZ sẽ là sự bắt đầu đầy tươi mới của Lincoln.

Trong số những công nghệ đặc biệt mà MKZ sở hữu là cửa sổ trời panoramic đem bạn gần gũi hơn với thiên nhiên, hệ thống mở ra mọi hướng nhìn từ kính chắn gió ra tới cửa kính hậu.

5. Subaru XV Crosstrek

Chiếc Crossover cỡ nhỏ mới của Subaru được dựa trên mẫu xe Impreza thiết kế lại gần đây, tuy nhiên XV Crosstrek có độ cao gầm 221 mm, cao hơn hầu hết các xe crossover khác. Crosstrek trang bị động cơ 2.0L công suất 148 mã lực và sử dụng hộp số sản 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp.

Subaru cho biết, khả năng tiêu thụ nhiên liệu theo EPA của Crosstrek ước tính 9,4 lít/100km khi xe vận hành trong đô thị và 7,1 lít/100km trên đường cao tốc.

Subaru XV Crosstrek có khoảng sáng gầm xe lớn, đồng thời tiêu hao ít nhiên liệu hơn so với các xe cùng phân khúc.

Subaru thường không tiết lộ về khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe cho tới khi nó xuất hiện trên thị trường, vậy nên trong trường hợp này, nhà sản xuất không thể giữ bí mật với điều mà họ đã nỗ lực làm cho chiếc xe này.

(còn nữa)

Khôi Nguyên

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://doxycyclinea.online/# vibramycin 100 mg

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://steel-plant.ru/ это производство и продажа кровельно-фасадных материалов: водосточных систем, доборных

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

amoxicillin 500 mg without a prescription: amoxicillin 825 mg - generic

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

generic amoxicillin over the counter: buy amoxicillin 500mg uk - buy