11:38 - 1/10/2012 (GMT+7)

Nhiều concept tại triển lãm Paris sẽ được sản xuất

Triển lãm Paris Motor show thường giới thiệu hàng loạt các mẫu xe concept. Nhưng năm nay, nhiều mẫu concept ấn tượng lại đang ở giai đoạn chuẩn bị tiếp cận với dây chuyền sản xuất.

Peugeot Onyx

Hãng xe nước Pháp một lần nữa cho thấy trước phong cách thiết kế xe trong tương lai của mình bằng một mẫu siêu xe thú vị. Mọi người kì vọng những yếu tố mới trên Onyx sẽ xuất hiện trên các dòng xe sản xuất thương mại của Peugeot, đặc biệt là phần lưới tản nhiệt.

Onyx được trang bị khối động cơ V8 3.7L của chiếc Peugeot dành cho giải đua Le Mans, công suất lên tới 600 mã lực và được hỗ trợ thêm 80 mã lực nhờ hệ thống KERS. Hệ thống truyền động và giảm xóc được gắn trực tiếp vào phần cabin bằng sợi carbon, nhờ vậy mà trọng lượng của siêu xe này được giảm xuống chỉ còn 1.100 kg.

Peugeot 2008

2008 concept đã rất gần với phiên bản thương mại. Được cho là đối thủ của Nissan Juke nhưng 2008 được lấy cảm hứng từ chiếc Urban Crossover và có nhiều nét logic với mẫu 208 của Peugoet.

2008 concept chỉ được trang bị động cơ turbo 1.2L 3 xy-lanh, công suất 110 mã lực. Hãng xe nước Pháp nói rằng mẫu xe này nhắm vào giới lao động trẻ ở thành phố. 2008 phiên bản thương mại sẽ được lên kế hoạch sản xuất tại 3 nhà máy khác nhau trên toàn thế giới.

Smart Forstars

Đây là mẫu xe cho thấy tương lai xe điện của Smart sẽ giống như thế nào sau 10 năm kinh nghiệm R&D mà họ có được trong lĩnh vực xe điện.

Forstars concept sử dụng động cơ điện gắn 80 mã lực gắn vào bánh sau đi kèm với gói pin lithium ion 17.6 kW/h – có thể sạc qua dòng điện thông thường hay thu hồi năng lượng trong quá trình di chuyển.

Forstars cũng sản phẩm để mọi người thấy trước kiểu dáng tương lai của Smart, mang lại nguồn cảm hứng để thiết kế mẫu ForTwo và ForFour.

Audi Crosslane Concept

Chiếc Crosslane coupe concept sẽ có ảnh hưởng lớn tới dòng crossover phổ thông của Audi, cụ thể là mẫu Q2 ra mắt vào trong khoảng 3 năm nữa.

Chiếc xe concept này được trang bị động cơ hybrid gồm động cơ điện 116 mã lực với gói pin đủ sức di chuyển 130 km, động cơ đốt trong 3 xy-lanh 1.5L 130 mã lực. Tuy nhiên, động cơ xăng chỉ mang tính chất hỗ trợ cho động cơ điện chứ không thể truyền động trực tiếp tới các bánh.

Porsche Panamera Sport Turismo

Sản phẩm Sport Turismo được xem như thế hệ thứ hai của Panamera, có thể ra mắt vào 2015. Với phần thân sau được kéo dài, nó sẽ là đối thủ đáng gờm với Mercedes CLS Shooting Brake.

Ngoài kiểu dáng ấn tượng, Sport Turismo còn có công nghệ hybrid mới gọi là e-hybrid. Đây chính là phiên bản nâng cấp của hệ thống Panamera hybrid với phần động cơ điện 94 mã lực được gắn vào phía trước hộp số.

BMW Active Tourer Concept 

Mẫu xe đường phố Active Tourer sẽ là sản phẩm đầu tiên nằm trong phân khúc xe dẫn dộng cầu trước kiểu mới của BMW.

Hệ thống hybrid gồm động cơ điện và pin lithium ion đi kèm động cơ xăng 3 xy-lanh, mang lại tổng công suất 188 mã lực. BMW khẳng định lượng nhiên liệu tiêu thụ của chiếc xe chỉ nhỉnh hơn 2,1L/100 km trong khi lượng khí thải CO2 dưới 60g/km. Tuy nhiên động cơ điện chỉ có thể di chuyển khoảng 30 km.

Điều đáng nói là BMW đã sử dụng platform UKL1 mới để sản xuất Active Tourer concept, đây là platform được cho là nền móng để sản xuất dòng xe Mini thế hệ thứ 3 và các mẫu BMW cỡ nhỏ.

Thanh Tâm

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới