09:47 - 9/12/2013 (GMT+7)

Mỹ hỗ trợ Trung Quốc giảm lượng khí thải xe hơi

Hoa Kỳ vừa cam kết sẽ giúp đỡ Trung Quốc trong việc giảm hiệu ứng nhà kính và khí thải từ xe hơi.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Cơ quan bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ sẽ kết hợp với Bộ Năng lượng phát triển, thử nghiệm, nghiên cứu các mô hình, kỹ thuật cần thiết giúp Trung Quốc thực hiện giai đoạn tiêu chuẩn khí thải thứ 6, thường được gọi tắt là “China VI”. Dự kiến, vào giai đoạn này chính quyền sẽ yêu cầu các xe hơi phải được trang bị bộ lọc khí thải góp phần làm giảm nguy cơ tích tụ khói bụi thành sương mù.

Sương mù từ khói bụi dày đặc bao phủ quảng trường Thiên An Môn
Sương mù từ khói bụi dày đặc bao phủ quảng trường Thiên An Môn

Hiện tại, Trung Quốc đang thực hiện giai đoạn IV của chương trình này với mục tiêu giảm hàm lượng lưu huỳnh cho phép từ 350 xuống còn 50 phần triệu. Giai đoạn V sẽ bắt đầu vào năm 2017 với mục tiêu giảm hàm lượng lưu huỳnh xuống còn 10 phần triệu. Được biết, hiệm hàm lượng lưu huỳnh tại Mỹ và châu Âu đang giới hạn ở mức 15 và 10 phần triệu.

Một số quan chức Hoa Kỳ tin rằng nước này sẽ có thể hỗ trợ Trung Quốc tiến hành giai đoạn VI sớm ngay cả khi giai đoạn V vẫn đang được thực hiện. 1 quan chức Mỹ chia sẻ với hãng thông tấn Reuters: “Hoa Kỳ đang quan tâm tới việc hỗ trợ Trung Quốc bước vào giai đoạn VI càng sớm càng tốt. Việc thực hiện các chương trình giảm hàm lượng khí thải chứng tỏ Trung Quốc đang muốn phát triển toàn diện trong đó có việc cải thiện chất lượng không khí và sức khỏe cộng đồng”.

Đây là hình ảnh thường thấy ở thành phố Bắc Kinh
Đây là hình ảnh thường thấy ở thành phố Bắc Kinh

Vào thời điểm hiện tại, một số thành phố lớn đông dân như Bắc Kinh, Thượng Hải, Sơn Đông, Giang Tô… đang hứng chịu hậu quả của nền công nghiệp đang phát triển và sự gia tăng ào ạt của các phương tiện giao thông, đặc biệt là những xe giá rẻ do nước này sản xuất. Có nhiều thời điểm, người dân Bắc Kinh, Thượng Hải… phải sống trong sương mù mờ ảo hình thành từ khói và bụi.

Hy vọng với những chương trình vì môi trường mới, người dân tại các thành phố Trung Quốc sẽ có bầu không khí trong sạch hơn
Hy vọng với những chương trình vì môi trường mới, người dân tại các thành phố Trung Quốc sẽ có bầu không khí trong sạch hơn

Hy vọng với những chương trình như “China IV, V, VI” người dân tại các thành phố này sẽ có thể sống trong bầu không khí dễ chịu hơn trong tương lai.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cytotec.club/# buy cytotec over the counter

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

buy cytotec over the counter: buy cytotec over the counter -

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите поднять себе настроение? Вам поможет Фаномания. Здесь представлено множество смешных

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://lisinopril.network/# lisinopril 10 mg online no prescription