09:49 - 18/11/2011 (GMT+7)

Mỹ ban hành tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu mới

Chính quyền tổng thống Mỹ Obama hôm thứ tư vừa qua (16/11) đã chính thức công bố tiêu chuẩn mới về tiêu thụ nhiên liệu giai đoan năm 2017-2025 với mục tiêu đạt chuẩn tiêu thụ 54,5 mpg (tương đương 4,3 lít/100km) vào năm 2025 – một động thái được xem là sẽ ảnh hưởng lớn đến chi phí đầu vào cho ngành công nghiệp ôtô, ước tính trị giá 157 tỷ USD.

Trước đó, dự thảo để xuất này đã được tổng thống Barack Obama ký thông qua vào tháng 7/2011 và nhận được sự đồng thuận của 13 hãng xe lớn, chiếm khoảng 90% thị phần toàn bộ thị trường xe Mỹ, trong đó có Ford Motor, Honda Motor, Toyota Motor và General Motors. Daimler AG và Volkswagen AG là hai trong số ít hãng không thông qua đề xuất này.

Trong đề xuất dài gần 900 trang do Cơ quan quản lý an toàn giao thông liên bang (NHTSA) và Cơ quan bảo vệ môi trường liên bang (EPA) hợp tác xây dựng này, 2 bên cho biết chỉ riêng chi phí cho hệ thống bơm xăng nếu dự thảo này đi vào hoạt động sẽ là 1,7 tỷ USD, đồng thời, trung bình mỗi chiếc xe hoạt động sẽ tiết kiệm được 8.000 USD/năm, kéo tổng chi phí tiết kiệm được của toàn nền kinh tế lên tới 358 tỷ USD mỗi năm.

Cùng với đề xuất này, giá trung bình cho mỗi chiếc xe sẽ tăng 2.023 USD. Tất nhiên, giá thành cho mỗi chiếc xe của mỗi nhà sản xuất để đáp ứng tiêu chuẩn này sẽ không giống nhau. Ví dụ, giá trung bình mỗi xe của Ford Motor Co sẽ tăng 3.261 USD, giá xe của GM tăng 2.734 USD/chiếc trong khi giá xe của Chrysler tăng khoảng 2.638 USD/chiếc, còn Toyota sẽ là 1.631 USD/chiếc. Tuy nhiên, chi phí mà người tiêu dùng phải chi cho nhiên liệu vận hành sẽ giảm từ 5.200-6.600 USD cho tổng quãng thời gian sử dụng trung bình của xe.

Cuộc cách mạng này nếu xét theo một cách tích cực sẽ thúc đẩy các hãng xe đầu tư phát triển những công nghệ tiến tiến giúp tối đa hóa khả năng vận hành của xe, đồng thời sẽ giúp nền kinh tế lớn nhất thế giới giảm đáng kể sự phụ thuộc vào tiêu thụ dầu mỏ, ước tính giảm khoảng 12 tỷ thùng mỗi năm vào năm 2025, và giảm bớt lượng khí thải ra môi trường khoảng 2 tỷ tấn/năm.

Chính quyền liên bang sẽ cho tiến hành trưng cầu ý kiến công chúng về đề xuất này trong vòng 60 ngày kể từ khi nó được chính thức công bố. Ngoài ra, EPA còn có kế hoạch tổ chức phiên điều trần công cộng trên khắp đất nước, sau đó sẽ hoàn thiện các tiêu chuẩn muộn nhất vào tháng giêng năm sau.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Банкротство физ лиц ДолгХ https://dolgx.ru/ это возможность легально избавиться от долгов.

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buy doxycycline cheap: buy doxycycline online uk - order doxycycline online

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

werankcities.com 그러나 범프는 여전히 비교적 미묘했지만 마차에 약간의 진동이 있었습니다.

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://doxycyclinea.online/# doxy