14:40 - 25/11/2010 (GMT+7)

Mitsubishi xuất xưởng chiếc i-MiEV thứ 5.000

Ngày 24/11, nhà sản xuất Nhật Bản Mitsubishi vừa tuyên bố chiếc i-MiEV thứ 5.000 đã được xuất xưởng tại nhà máy Mizushima, đánh một dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển dòng xe chạy điện của hãng.

Mitsubishi bắt đầu sản xuất xe điện vào tháng 6/2009. Đến tháng 7/2009, những chiếc xe đầu tiên ra đời. Kể từ đó đến nay, hãng này đã tiêu thụ được 3.000 xe i-MiEV ở Nhật mặc dù giá thành của nó khá cao, khoảng 43.000USD.

Tháng trước, Mitsubishi tuyên bố, họ đang bắt tay vào sản xuất phiên bản MiEV đặc biệt sử dụng tay lái bên trái dành riêng cho thị trường châu Âu và trong tương lai gần hãng sẽ tung i-MiEV ra thị trường xe hơi thế giới.

Loạt xe điện i-MiEV đầu tiên đã được chính phủ HongKong đặt mua sau khi đã tiến hành kiểm tra cẩn thận trong 6 tháng. Có thể nói, HongKong là thị trường châu Á đầu tiên ngoài Nhật tiêu thụ xe điện i-MiEV cho đến thời điểm trước tháng 4/2010.

Hiện tại, Mitsibishi tiết lộ, họ đang lên kế hoạch chuyển toàn bộ dây chuyển lắp ráp i-MiEV thương mại sang dây chuyền lắp ráp xe minicar trong quý tài chính năm 2011. Sự dịch chuyển này là cần thiết để mở rộng phạm vi sản xuất khi hãng này bắt đầu sản xuất phiên bản đặc biệt dành cho thị trường Bắc Mỹ.

Để biến i-MiEV trở thành một trong những chiếc xe phổ dụng nhất trên thị trường, việc phát triển cơ sở hạ tầng cũng đóng một vai trò rất quan trọng như chính sự phát triển của chiếc xe. Mitsubishi đã, đang và sẽ tạo nhiều mối quan hệ với các cơ quan chính phủ cũng như các ngành kinh doanh liên quan nhằm phối hợp sản xuất và tiêu thụ xe điện. Công ty này cũng sẽ tiến hành các nghiên cứu cùng với những đối tác có tiềm lực để phân tích, đánh giá tính thực tiễn, sự tiện dụng của loại xe không khí thải này.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook