11:05 - 5/12/2013 (GMT+7)

Mercedes ‘vượt mặt’ BMW trong tháng 11

Với sức hút của chiếc sedan hot CLA-Class, Mercedes-Benz đã có tháng kinh doanh vượt mặt đối thủ BMW tại Mỹ.

Theo đó, số lượng xe bán ra tại Mỹ tăng 4.061 xe (13%) lên mức kỷ lục vào tháng 11 với 34.376 xe. Trong đó, công lớn thuộc về chiếc CLA nhỏ gọn, sang trọng thu hút khách hàng trẻ. Tổng cộng đã có 3.623 chiếc CLA đến tay khách hàng sau 2 tháng bán ra trên thị trường.

Trong khi Mercedes đạt mức tăng trưởng tới 13% thì đối thủ BMW chỉ tăng trưởng 2% doanh số trong tháng 11 với 31.752 xe. Vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe sang tại Mỹ năm nay cũng có khả năng rơi vào tay Mercedes khi hãng này đang có tổng doanh số vượt BMW 7.610 xe tính tới tháng 11, con số này có thể được nâng lên nếu Mercedes vẫn giữ được phong độ này cho tới cuối tháng 12 năm nay.

Mercedes đang có năm kinh doanh thành công với những mẫu xe mới như CLA
Mercedes đang có năm kinh doanh thành công với những mẫu xe mới như CLA

Với những con số ấn tượng trên Mercedes có thể sẽ tránh được “vết xe đổ” năm ngoái và giành ngôi vương trên phân khúc xe sang trọng tại Mỹ trong năm nay. Còn nhớ, vào quý 3 năm 2012 Mercedes vẫn đang đứng vị trí số 1 về doanh số tại Mỹ nhưng trong 3 tháng cuối cùng của năm đã bị “người đồng hương” BMW lật ngược tình thế để giành vị trí số 1 tại Mỹ trong 2 năm liên tiếp.

Tuy nhiên tình thế năm nay có phần chắc chắn hơn cho Mercedes khi chỉ còn 1 tháng nữa là đến thời điểm tổng kết doanh số cho năm 2013 và những mẫu xe mới như GLA vẫn chứng tỏ được sức hút trên thị trường. Nếu đúng như vậy, năm nay sẽ là năm Mercedes đứng đầu bảng danh sách xe sang tại Mỹ và cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1998, kết thúc thời kỳ độc tôn 11 năm của Lexus và 2 năm của BMW.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

многопрофильный центр медицины онлайн Москва купить мед справку задним числом мед