09:00 - 23/02/2013 (GMT+7)

Mercedes đứng đầu doanh số tại Mỹ, không phải BMW?

Theo một nghiên cứu mới thì Mercedes-Benz mới là thương hiệu bán được nhiều xe sang tại Mỹ nhất chứ không phải là BMW.

Sự cạnh tranh về doanh số bán hàng giữa những thương hiệu hạng sang tại Mỹ hiện chủ yếu đến từ các nhà sản xuất xe hơi Đức như Mercedes, BMW và Audi. Từ sau khi BMW vượt mặt thương hiệu hạng sang Lexus của Toyota vào năm 2011, sự cạnh tranh trên phân khúc xe sang tại đây dường như đã thuộc về các hãng xe Đức. Trong năm vừa qua cả 3 thương hiệu này đều có doanh số bán hàng xấp xỉ nhau và chênh lệch không nhiều.

Theo thống kê, trong năm 2012 doanh số bán hàng của BMW dẫn đầu thị trường Mỹ với 281.460 xe trong đó Mercedes là 274.134 xe. Tuy nhiên, nhà nghiên cứu RL Polk & Co cho biết con số trên không hoàn toàn chính xác, bởi đó chỉ là “bề nổi”, là tổng số xe mà hãng giao cho đại lý chứ không phải là số xe được đăng ký mới. Polk cho biết trong năm qua Mercedes đã bán 272.674 xe cho khác hàng, BMW kém hơn với 267.649 xe.

Mercedes và BMW, hai người đồng hương đang có sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Mỹ
Mercedes và BMW, hai “người đồng hương” đang có sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Mỹ

Bình luận về thông tin trên đại diện của Mercedes-Benz đã nói “bóng gió” rằng BMW đã nhồi nhét xe cho các đại lý để duy trì doanh số bán hàng dẫn đầu tại đây. Tuy nhiên, đại diện của BMW, Kenn Sparks khẳng định con số trên là chính xác, ông nói: “Dữ liệu mà Polk nhận được vẫn thiếu 60 thậm chí là 90 ngày trong thời gian cuối năm, khoảng thời gian mà BMW tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số”.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищете надежный способ купить автозапчасти для своего автомобиля? Добро пожаловать в

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cytotec.club/# buy cytotec over the counter