09:00 - 22/12/2010 (GMT+7)

Mercedes-Benz lập kỷ lục về doanh số

Với 1,2 triệu chiếc xe dự kiến được tiêu thụ trên toàn cầu, Mercedes-Benz đang đứng trước cơ hội lập kỷ lục về doanh số bán hàng trong lịch sử hoạt động của hãng.

Hãng xe tên tuổi của Đức ước tính sẽ xuất xưởng khoảng 1,2 triệu chiếc xe trong năm 2010, vượt qua kỷ lục cũ đã đạt được trong năm 2008 là 1,19 triệu chiếc.

Wolfgang Bernhard – người đứng đầu các hoạt động của Mercedes-Benz cho biết 2010 thực sự là năm thành công của Mercedes-Benz khi nhu cầu của thị trường đối với 2 dòng xe chủ đạo là E-Class và S-Class tăng đột biến, đặc biệt trong nửa cuối năm.

Ngoài ra, 2010 cũng là năm đáng nhớ của Mercedes-Benz khi mà số lượng xuất xưởng và lượng xe tiêu thụ gần như khớp nhau, chênh lệch không đáng kể.

Xét trong bối cảnh chung, thành công của Mercedes-Benz không phải là duy nhất. Hai đối thủ lớn của hãng là Audi và BMW cũng gặt hái thành quả lớn nhờ được hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế tại Bắc Mỹ, Tây Âu và sự trỗi dậy mạnh mẽ của thị trường Trung Quốc. Tính chung 11 tháng đầu năm nay, Mercedes-Benz bán được 1,06 triệu chiếc, Audi bán được 1,003 triệu chiếc, còn BMW đắt khách nhất với tổng lượng bán ra 1,11 triệu chiếc.

Với khả năng Trung Quốc sắp dỡ bỏ chính sách trợ giá dành cho các sản phẩm nội địa kể từ ngày 31/12 tới đây, doanh số của các hãng xe ngoại tại thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất thế giới này rất có thể sẽ còn tiếp tục tăng cao hơn nữa trong năm 2011.

Phan Liên (Theo WCF)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới