10:09 - 26/01/2011 (GMT+7)

Mazda tham gia cuộc đua xe điện

Hãng sản xuất ôtô Nhật Bản lên kế hoạch sản xuất một mẫu xe điện dựa trên phiên bản Mazda 2 vào mùa xuân năm 2012. Theo kế hoạch ban đầu nó sẽ được cho các tổ chức chính phủ thuê sử dụng tại Nhật Bản.

Phát ngôn viên Kotaro Minagawa cho biết hiện tại hãng này chưa có quyết định cho việc chào bán mẫu xe điện này ra bên ngoài biên giới Nhật Bản, đồng thời ông cũng từ chối bình luận về chủng loại pin mà chiếc xe điện này sẽ sử dụng.

Mazda là hãng chậm chân hơn các đối thủ ở quê nhà trong việc công bố kế hoạch liên quan tới những chiếc xe điện. Trước đó Nisaan, Mitsubishi, Subaru đã bắt đầu công việc bán và cho thuê các mẫu xe điện của họ tại thị trường bản địa. Trong khi đó Honda và Toyota đã công bố kế hoạch tung ra các mẫu xe điện của mình vào 2012.

Mẫu xe điện của Madza dành cho phân khúc xe nhỏ trong thành phố.
Mẫu xe điện của Madza sẽ là mẫu xe nhỏ trong thành phố.

Mazda đang để ý đến phân khúc các mẫu xe điện nhỏ dành cho việc di chuyển trong thành phố. Mục tiêu của công ty là sử dụng các chương trình cho thuê xe điện nhằm nghiên cứu nhu cầu và những thứ mà khách hàng cần trong một chiếc xe điện.

Động cơ đốt trong vẫn sẽ là trụ cột chính của Mazda trong các mẫu xe của mình ở một tương  lai gần. Thời gian vừa qua, công ty đã công bố động cơ phun nhiên liệu trực tiếp tiết kiệm nhiên liệu và hộp số mới, điều đó sẽ giúp Mazda đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания «Мсмтепло» длительное время производит и реализует теплообменное оборудование в Москве

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

how to buy doxycycline online: doxycycline without a prescription - doxycycline