09:15 - 5/07/2013 (GMT+7)

Mẫu hybrid Toyota Prius cán mốc con số 3 triệu xe

Sau 16 năm tồn tại, mẫu xe hybrid mang tính biểu tượng của Toyota là Prius đã vượt mốc 3 triệu xe được bán ra vào cuối tháng 6/2013 và trở thành mẫu xe Hybrid bán chạy nhất thế giới.

Đây là doanh số tích luỹ của Toyota Prius trên toàn thế giới kể từ khi chiếc xe này được Toyota giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1997. Đến nay, trải qua ba thế hệ, nhờ những cải tiến và đổi mới công nghệ, Toyota Prius ngày càng rẻ và thực tế hơn khi đi vào cuộc sống.

Từ thế hệ đầu tiên cho đến thế hệ thứ ba, chi phí cho hệ thống hybrid trên Toyota Prius cũng đã giảm hai phần ba. Trong khi, mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ còn 2,63L/100km thay vì 3,57L/100km. Lượng khí thải CO2 giảm từ 114g/km xuống 89g/km.

Mẫu Prius chạy điện hoàn toàn không khí thải dành cho thị trường châu Âu
Mẫu Prius chạy điện hoàn toàn không khí thải dành cho thị trường châu Âu

Ngoài ra, Toyota còn nộp tới 1.261 bằng sáng chế dành cho Prius cho thấy những nỗ lực không ngừng của Toyota để trở thành người dẫn đầu công nghệ, xứng đáng với tên gọi Prius (tiếng Latin có nghĩa là “đi trước”).

Trong hai năm qua, Toyota Prius từ một mô hình duy nhất dành cho gia đình, nó đã được thiết kế lại để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Ở châu Âu, phiên bản của chiếc xe này bao gồm Prius+ (MPV 7 chỗ hybrid đầu tiên trên thế giới) và Prius Plug-In (mẫu xe chạy bằng công nghệ pin sạc Lithium-Ion, chạy điện hoàn toàn và không khí thải).

Prius C có kích thước nhỏ hơn được dành cho thị trường Mỹ
Prius C có kích thước nhỏ hơn được dành cho thị trường Mỹ

Ở Bắc Mỹ và các thị trường khác trên thế giới, Toyota tiếp tục giới thiệu các phiên bản nhỏ hơn như Prius-C/Toyota Aqua, đưa công nghệ hybrid vào phân khúc thị trường mà ở châu Âu nó có tên gọi khác là Yaris Hybrid.

Thời điểm này, thuật ngữ “hybrid” đã và đang trở thành một công nghệ mang tính cốt lõi cần thiết cho sự phát triển các mẫu xe thân thiện môi trường và tiết kiệm nhiên liệu của Toyota. Do đó, Toyota vẫn đang tiếp tục đầu tư cho hạng mục này để giúp những mẫu xe hybrid được bán ra trên toàn cầu của hãng có mức tăng trưởng an toàn và bền vững.

Trong năm tài chính kết thúc vào 3/2014, Toyota hy vọng sẽ dành một khoản kinh phí vào khoảng 790 tỷ Yên (tương đương 7,915 tỷ USD) cho dự án nghiên cứu các công nghệ hybrid tiến tiến, cũng như tăng cường phát triển các nền tảng mới.

Mẫu xe Doanh số bán xe toàn cầu
Prius thế hệ 1 (1997-2002) 123.000
Prius thế hệ 2 (2003-2008) 1.192.000
Prius thế hệ 3 (2009- nay) 1.688.000
Tổng số 3.003.000

Ngô Minh (theo Toyota)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://viagras.online/# best price for viagra 100mg

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

Vardenafil online prescription: Levitra 10 mg buy online - Levitra 10

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

cenforce for sale: order cenforce - Purchase Cenforce Online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

Levitra 10 mg buy online: Levitra generic price - buy Levitra