15:05 - 7/05/2014 (GMT+7)

Mark Fields thay Mulally làm CEO Ford từ 1/7

Sớm hơn so với dự kiến 6 tháng, bắt đầu từ 1/7 tới đây, ông Mulally sẽ thôi giữ chức CEO của tập đoàn Ford và nhường chiếc ghế lại cho ông Mark Fields – người từng gắn bó với Ford trong 25 năm. 

Ông Fields năm nay mới 53 tuổi, có 25 năm làm việc tại tập đoàn Ford. Tập đoàn xe có biểu tượng Blue Oval đã thông báo ông Fields sẽ thay Mulally làm CEO của Ford. Trước kia, ông Fields là giám đốc điều hành Ford Bắc Mỹ và Nam Mỹ từ 10/2005. Ông có bằng cử nhân kinh tế của Đại học Rutgers và thạc sỹ quản trị kinh doanh (MBA) của Đại học Harvard.

a
Mark Fields từng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thương hiệu Mazda những năm 2000 trước khi là người đứng đầu Ford Argentina

Trước mắt, ông Fields sẽ vẫn duy trì chiến dịch One-Ford mà ông Mulally gây dựng trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, những lãnh đạo cấp cao dưới chướng Mulally sẽ vẫn tiếp tục sát cánh cùng ông Fields. Được biết, ngay từ khi lên nắm quyền CEO từ 8 năm trước, ông Mulally và ông Bill Ford đã chuẩn bị cho kế hoạch tìm kiếm người kế nghiệm ông Mulally. 

Nếu so sánh thời điểm lên nắm quyền giữa ông Fields và Mulally, ông Fields có rất nhiều thuận lợi. Khi Mulally lên nắm quyền thì Ford đang ở giai đoạn của cuộc khủng hoảng trầm trọng, chia rẽ nội bộ và rất nhiều vấn đề khác. Trong khi đó, ở thời điểm hiện tại thì ông Fields đang được thừa hưởng không chỉ chiến dịch One-Ford, văn hoá làm việc của ông Mulally mà còn rất nhiều các nhân sự cấp cao tài bà. 

Dẫu vậy, ông Fields sẽ phải chèo lái sao cho Ford tiếp tục đà phát triển vốn có. Năm 2014, Ford phải ra mứat hơn 20 mẫu xe các loại, trong đó có chiếc pick-up cỡ lớn F-150 hoàn toàn mới, biểu tượng xe thể thao Mustang gắn liền với lịch sử phát triển của Ford. 

Ông Fields (trái) sẽ thay ông Mulally lên nắm quyền CEO của Ford từ 1/6
Ông Fields (trái) sẽ thay ông Mulally lên nắm quyền CEO của Ford từ 1/6

Trước mắt, vị trí COO của Fields vẫn chưa có người thay, còn ông Mulally sẽ trở thành một thành viên trong hội đồng quản trị. Ông Mulally vẫn chưa bình luận gì về tương lai của mình sau khi thôi giữ chức CEO của Ford. 

Như vậy, chỉ trong năm 2014, nhóm BIG 3 của Mỹ đã đón nhận hai sự thay đổi nhân sự lớn, đầu tiên là việc bà Barra lên nắm quyền CEO của tập đoàn GM và mới đay là việc ông Fields thay thế cho Mulally.

Hoàng Tú 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

antibiotic amoxicillin: amoxicillin 500mg pill - amoxicillin without prescription

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://azithromycinhq.com/]azithromycin 500 tablet price[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stimul57.ru/ сделайте заказ для того, чтобы приобрести дорожные знаки

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

doxycycline generic: doxycycline monohydrate - generic doxycycline