11:11 - 4/01/2013 (GMT+7)

Lượng xe Trung Quốc sản xuất sẽ vượt qua châu Âu

Theo dự báo của các chuyên gia,  trong năm 2013 Trung Quốc sẽ vượt châu Âu để trở thành nơi sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Theo dự đoán của HIS, LMC Auto, PwC, UBS và Credit Suise năm 2013 sẽ là năm đầu tiên Trung Quốc vượt châu Âu về số lượng xe hơi được sản xuất.

Theo đó Trung Quốc đã sẵn sàng sản xuất khoảng 19,6 triệu xe trong năm 2013. Trong khi đó châu Âu chỉ có khả năng sản xuất được khoảng 18,3 triệu chiếc. Vào năm 2012 Trung Quốc đã bám sát châu Âu với 17,8 triệu xe còn châu Âu là 18,9 triệu xe.

Nguyên nhân tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số sản xuất xe của Trung Quốc là do nhiều nhà sản xuất của Trung Quốc đang liên kết, hợp tác sản xuất với các thương hiệu ô tô lớn đến từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản như tập đoàn VW, BMW, GM hay Toyota. Cùng với đó những chiếc ô tô giá rẻ đến từ thương hiệu Trung Quốc cũng được được chuộng hơn trước trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

Các thương hiệu xe Trung Quốc đang dần được chuộng trong bối cảnh kinh tế khó khăn
Các thương hiệu xe Trung Quốc đang dần được chuộng trong bối cảnh kinh tế khó khăn

Nhiều người nghĩ rằng suy thoái kinh tế tại châu Âu dẫn đến nhiều hãng xe đóng cửa nhà máy, giảm công suất khiến số lượng ô tô xuất xưởng tại đây sụt giảm. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả vì Trung Quốc với nền kinh tế đang phát triển, dân số khổng lồ, giá dân công rẻ đang “hút” các thương hiệu ô tô trên thế giới, nhất là trong tình trạng kinh tế khó khăn như hiện nay.

Cũng không thể phủ nhận chính suy thoái kinh tế tại châu Âu đã thúc đẩy nhanh quá trình để Trung Quốc trở thành nơi sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

V.Đ (tổng hợp)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới